[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

Mụn ở lưng khiến bạn mặc cảm, tự ti và kém đi sự quyến rũ trong mắt người bạn khác giới của mình. Khiến bạn ngại ngùng khi tiếp xúc với mọi người, khiến bạn không dám mặc những chiếc đầm mỏng . Để biết được lý do tại sao mụn lưng lại xuất hiện trên lưng bạn và làm thế nào để trị mụn ở lưng đúng cách hãy cùng áp dụng những cách thức dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến lưng bị mụn

Về nguyên nhân khiến mụn lưng nổi lên cũng tương tự như các loại mụn trên mặt nhưng chỉ khác về mức độ mà thôi.

Xem thêm: Chi tiết về mụn mủ

Nội tiết tố, tắt nghẽn lỗ chân lông

Nội tiết tố luôn là một trong những lý do nổi mụn hàng đầu, vì khi bên những nội tiết tốt bên trong cơ thể thay đổi khiến cho các hoocmon tiết ra nhiều hơn, đồng thời mụn sẽ nổi nhiều hơn. Mụn ở lưng cũng vậy, đặc biệt đối với các chị em là khoản thời gian trước và sau kì kinh nguyệt, thời kì mang thai, dậy thì;

Cơ thể vận động quá nhiều cũng là lý do làm tăng tuyến nội tiết tố ở lưng khiến chất nhờn ở vị trí này tiết ra nhiều hơn và tiếp xúc với bụi bẩn bám trên bề mặt da, làm tắc lỗ chân lông và dẫn đến xuất hiện mụn.

Sử dụng chất kích thích

Việc sử dụng các chất kích thích gây ảnh hưởng đến nội tiết tố bên trong cơ thể, và ảnh hưởng tới những thói quen không tốt khiến cho bên trong cơ thể có những thay đổi bất thường. Và đó là cơ hội để các nốt mụn trồi lên trên da bạn.

Dị ứng mỹ phẩm

Tất nhiên rồi, dị ứng mỹ phẩm cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho mụn ở lưng nổi lên. Khi bạn dị ứng với bất kỳ một thành phần nào trong mỹ phẩm bạn sử dụng thì da bạn sẽ có những thay đổi thất thường và có thể sẽ nổi lên những đóm mụn hoặc nổi đỏ lên. Đây là một nguyên nhân bạn không nên xem nhẹ, nếu như bạn có đang bị mụn ở lưng khi dùng mỹ phẩm trên lưng thì hãy tạm ngưng.

Môi trường thiếu sạch sẽ

Làm việc ở môi trường thiếu ánh sáng, thiếu vệ sinh, nơi ẩm ướt, vi khuẩn dễ sinh soi,… thường xuyên hay tiếp xúc với những bầu không khí bẩn, hay tiếp xúc những vật dụng dơ, ẩm ướt khiến cho da bạn dễ bị vi khuẩn xâm nhập và có cơ hội gây nên mụn viêm. Phòng ngủ của bạn , mềnh gối, và áo quần của bạn quá ẩm ướt và không có giặt thường xuyên thì cũng có thể gây nên mụng ở lưng, vì đó là nơi cơ thể bạn tiếp xúc nhiều nhất.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học

Do chế độ ăn uống,  thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, tình trạng stress, căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Khi mụn hoặc bệnh tật xảy ra là do bên trong chúng ta có gì đó thay đổi và chuyển biến không tốt, vì thế nhiều nghiên cứu chứng mình rằng những người có lối sống lành mạnh, tập thể dục , ăn uống đều độ khoa học thường rất ít bệnh và ít mụn nổi lên.

Các loại mụn lưng

Tùy theo nguyên nhân và tình trạng, mụn ở lưng sẽ xuất hiện dưới các hình thức như:

  • Mụn trứng cá
  • Mụn đầu đen
  • Mụn mủ

5 cách trị mụn lưng hiệu quả bạn nên biết

1.Hạn chế ăn đồ ngọt

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

cách trị mụn lưng

Buổi tối bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt lại để giữ cho làn da bạn được cải thiện hơn . Vì đồ ngọt quá nhiều sẽ không tốt cho làn da, khiến cho da dễ bị lão hóa và có những thay đổi xấu

2. Nước chanh

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

cách trị mụn lưng

Nhỏ vài giọt chanh vào cốc nước ấm rồi uống vào buổi sáng rất tốt cho những người đang muốn thanh lọc gan, giảm mụn vùng lưng. Nước ấm tốt cho ruột và dạ dày, còn vitamin C trong chanh không chỉ tăng cường tiêu hóa mà còn giúp lưng trị mụn.Cách này giúp cho nội tiết tố bên trong bạn được cân bằng, thải độc gan để cơ thể bạn lấy được cân bằng.

3. Vệ sinh da sạch sẽ

Để làn da bạn quá lâu mà không vệ sinh là cơ hội vàng cho vi khuẩn làm ổ và gây viêm nhiễm khiến cho mụn nổi lên. Vì thế nên tắm rửa sạch sẽ và lau khô trước khi mặc đồ vào, nếu làn da bạn đang bị mụn ở lưng thì hãy nên dùng khăn tắm dành cho em bé, nó rất mềm và bạn chỉ cần chậm lên vùng lưng để lau khô từ từ thôi.

4. Sử dụng kem trị mụn lưng

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

cách trị mụn lưng bằng kem trị mụn

Sau khi đã vệ sinh da xong rồi thì việc sử dụng kem trị mụn là một cách rất thông minh và tiết kiệm thời gian. Bạn nên chọn những loại kem trị mụn an toàn và phù hợp với làn da của bạn. Và có thể xem những mỹ phẩm body bạn sử dụng có còn phù hợp với da bạn không, nếu chúng gây dị ứng thì hãy ngưng dùng nó và thay thế bằng một loại mỹ phẩm khác

5. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Có thể do những thói quen hàng ngày như uống quá nhiều chất kích thích hay một cái gì đó làm cho vi khuẩn và những thứ khác tiếp xúc với làn da bạn thường xuyên. Bạn cũng nên vận động , đến phòng Gym hoặc chạy bộ ra mồ hôi để thải các chất độc trong cơ thể ra ngoài.

Đừng quên dọn dẹp phòng ngủ và nơi làm việc nữa nhé, hãy lên kế hoạch định kỳ vệ sinh.

 

11 sản phẩm trị mụn lưng bạn nên sử dụng

Các tiêu chí và lưu ý khi chọn sản phẩm trị mụn lưng:

  • Bạn nên chọn những sản phẩm lành tính không gây dị ứng, và nên có tác dụng giảm viêm, trị mụn sưng đỏ.
  • Nếu chọn sữa tắm thì không nên chọn các loại tạo bọt vì sẽ làm cay da, khiến cho tình trạng của mụn xấu hơn

Nếu bạn không biết rõ nên mua và chọn sản phẩm nào thì hãy tham khảo 11 sản phẩm dưới đây:

Kem Trị Mụn Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

cách trị mụn lưng bằng paula’s choice

Đặc điểm nổi bật:

Phù hợp cho những nốt mụn đang bị sưng đỏ lên ,và nổi rất nhiều ở các vùng da. Các thành phần có trong Paula’s này giúp bạn trị mụn rất tốt mà không gây dị ứng

Thành phần cơ bản có trong các sản phẩm trị mụn Clear regular strength daily skin clearing treatment với 2,5 % benzoyl peroxide không chứa chất gây hại cho da.

Đây là sản phẩm không gây dị ứng và phù hợp cho bất kỳ làn da nào. Đương nhiên nó không tạo bọt và làm xấu đi tình trạng mụn ở lưng của bạn nữa

Muối Tắm Tinh Chất Sữa Non L’asenta Colostrum Salt Scrub

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện
Đặc điểm nổi bật:

Sản phẩm này giúp da bạn an toàn và không gây xấu đi cho vùng da đang bị mụn, muối sẽ giúp khử đi các ổ vi khuẩn viêm nhiễm, ngoài ra thành phần sữa non vừa làm mềm da, vừa dưỡng trắng và ẩm cho da nữa

Sữa Tắm Gội Toàn Thân 2 Trong 1 Dành Cho Trẻ Từ 1 Ngày Tuổi Oillan Baby Body Cleansing Lotion

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện
Đặc điểm nổi bật:

Vì đây là sữa tắm cho trẻ em, bạn có thể dùng nó rất an toàn, mềm dịu cho làn da bạn đang bị mụn ở lưng. Vì hầu hết các loại sữa tắm hoặc xà bông đều tạo bọt sẽ không tốt cho các nốt mụn , khiến tình trạng ngày càng bị xấu hơn.

Các thành phần trong sữa tắm này đều tốt cho da và không gây dị ứng.

Sữa Tắm Không Xà Phòng Cho Da Khô Và Da Nhạy Cảm Stanhome Dermo Gel

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện
Đặc điểm nổi bật:

Sữa tắm không xà phòng với độ PH sinh lý, làm sạch, bảo vệ, chống mất nước và ngăn ngừa tổn thương và giúp phục hồi lớp màng hydrolipid bảo vệ của da.

Sữa tắm này dành cho những ai đang bị mụn lưng, được sản xuất ra bảo vệ tối ưu cho làn da. Bạn sẽ được làm sạch vùng da bằng loại sữa tắm này một cách an toàn và hiệu quả.

Điều đặc biệt là bạn có thể vừa dùng để tắm vừa dùng rửa mặt cũng được cả.

Kem Dưỡng Đặc Trị Dành Cho Da Mụn Innisfree Bija Cica Balm

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

Đặc điểm nổi bật:

Nói về hãng innisfree thì đã có rất nhiều sản phẩm trị mụn tốt rồi nhưng nếu bạn đang bị mụn lưng và muốn chọn một sản phẩm từ hãng innisfree thì có lẽ Bija Cica Balm là phù hợp nhất.

Trong sản phẩm này có chứa thành phần chính là tinh dầu Bija có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ da, điều trị vùng da đang bị tổn thương , cải thiện các hậu quả của mụn gây ra.

Sản phẩm không chứa các thành phần dị ứng, và thực sự chiết xuất từ thiên nhiên nên rất phù hợp với ai đang bị mụn lưng

Sữa Tắm pH 5.5 Johnson’s 2in1

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

Đặc điểm nổi bật:

Sữa tắm có chứa kem dưỡng ẩm cùng độ pH lý tưởng, cho da bạn luôn mềm mại, mịn màng. Sản phẩm giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không làm khô da, giúp da sạch sẽ, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Độ pH 5.5 là độ pH giúp cân bằng da, sẽ không làm tổn thương lớp màng ẩm bảo vệ tự nhiên trên da, hạn chế các tình trạng mẫn đỏ, ngứa,… trên da

Phù hợp cho mọi loại da

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Và Da Cơ Địa Cetaphil

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

Đặc điểm nổi bật:

Nói về hãng Cetaphil thì hẳn vô cùng an toàn cho làn da rồi, và sản phẩm Kem Dưỡng ẨM này không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho da mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng về da như viêm, sưng, nổi đỏ,…

Ngoài ra còn giúp dưỡng ẩm với khả năng làm nhẹ các triệu chứng khó chịu của làn da

Kem đặc trị mụn sưng đỏ, mụn mủ Ciracle Red Spot Cream

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

Cách trị mụn lưng bằng kem trị mụn Ciracle

Đặc điểm nổi bật:

Đây là dòng sản phẩm chuyên về trị mụn, tác dụng của Ciracle red spot cream này giúp làm giảm tình trạng sưng đỏ, tấy của nốt mụn siêu cấp. Làm giảm kích thước nốt mụn qua từng ngày và làm khô mụn trên mặt nhanh chóng.

Cực kỳ an toàn, lành tính và không gây kích ứng da

Kem Dưỡng Giảm Mụn, Ngừa Thâm, Thông Thoáng Lỗ Chân Lông La Roche-Posay Effaclar Duo+

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

Kem chuyên trị mụn , có thể áp dụng hiệu quả lên mụn lưng

Đặc điểm nổi bật:
Trong kem dưỡng giảm mụn này của hãng La Roche Posay này có những thành phần cực kỳ chuyên biệt giúp làm giảm mụn rất tốt.
Procerad™ – điều trị tận gốc các vết thâm đỏ do mụn gây ra. Targeted Linoleic Acid – Điều chỉnh việc phát triển các tế bào sừng hoá . LHA và Salicylic Acid – Thúc đẩy quá trình đào thải và tái tạo da

Gel Ngừa Mụn Kháng Khuẩn Acnes Sealing Jell

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

Dùng Acnes để trị mụn lưng hiệu quả

Đặc điểm nổi bật:

Đây là một loại Gel chuyên trị về mụn của hãng mỹ phẩm Hada Labo, các thành phần có trong tuýp Gel này Stearyl Glycyrrhetinate, Isopropylmethylphenol: Hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn gây mụn, giúp giảm sưng đỏ da, ngăn ngừa mụn mới hiệu quả.

Tuy nhiên có thể sản phẩm này gây ra dị ứng với làn da bạn, vì thế nên cân nhắc khi chọn sản phẩm này.

Kem Trị Mụn Menly

[#5] Cách trị mụn lưng hiệu quả mà bạn nên thực hiện

cách trị mụn lưng bằng Kem Trị Mụn Menly

Đặc điểm nổi bật:

Sản phẩm này chuyên trị về hầu hết các loại mùn đều được như mụn mủ, trứng cá, viêm,… và đặc biệt cũng sẽ khá hợp cho việc trị mụn lưng với chức năng  kháng viêm ,giảm sưng ngứa đỏ da.

Và một điều nữa là sản phẩm này phù hợp với các loại da, các thành phần có trong Menly không gây dị ứng cho da.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *