[REVIEW] TOP 5 Toner trị mụn tốt nhất đang được ưa chuộng

Ở bài trước, mình đã nhắc đến việc toner quan trọng với da dầu như thế nào. Còn những làn da khác như da mụn thì sao? Có loại toner trị mụn nào dành dành cho tuýp da này hay không?

Thật may là có đấy, hãy cùng mình tìm hiểu TOP 5 toner trị mụn hot nhất hiện nay nào.

Tầm quan trọng của toner cho da mụn

Khách quan mà nói toner là sản phẩm hỗ trợ dưỡng ẩm. Việc trị mụn còn tùy thuộc vào thành phần trong đó chứa hoạt chất gì. 

Một vài thành phần tốt thường gặp trong các sản phẩm toner trị mụn tốt như: AHA, BHA, PHA, tinh dầu hoa cúc, tinh dầu tràm trà, các chiết xuất từ thiên nhiên như cây phỉ,… các chất này có khả năng kháng khuẩn, làm sạch da, giảm viêm và giúp mụn mau khô cồi.

Alpha-hydroxyl acid (AHA): aicd này được tổng hợp từ các thành phần tự nhiên, còn có khả năng dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết trên bề mặt da.

Beta Hydroxy Acid (BHA): là chất tẩy tế bào chết hóa học gốc dầu, tiếp cần được tầng sâu nhất của da làm bong các mảng da chết, đồng thời đẩy tạp chất và nhân mụn lên.

Polyhydroxy acid (PHA): dịu nhẹ hơn AHA và BHA. Do những phân tử của nhóm PHA có kết cấu lớn nên khó thấm sâu vào da. Từ đó giảm thiệu được khả năng gây kích ứng.

Theo lý thuyết thì toner là sản phẩm có độ pH = 5,5. Còn aicd tạo ra dung dịch có độ pH <7 khi hòa tan trong nước. Suy ra, độ pH càng thấp tính acid càng mạnh, khi acid được đưa vào toner phải giảm nồng độ tối đa để đảm bảo tính ổn định cho sản phẩm.

Nên toner trị mụn có chứa acid sẽ cải thiện tình các tình trạng như: sưng viêm; tẩy da chết nhẹ; làm sạch tàn dư của sữa rửa mặt. Chúng sẽ hỗ trị điều trị mụn chứ không hoàn toàn có khả năng trị mụn.

Sử dụng toner trị mụn ở bước nào trong chu trình skincare

Trong chu trình skincare thì toner sẽ được thực hiện sau bước cleanser (sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt). Nếu bạn chưa biết các bước trong chu trình skincare cơ bản như thế nào thì có thể tham khảo bài viết của mình tại đây.

Đọc thêm: Quy trình chăm sóc da dầu mụn

TOP 5 toner trị mụn tốt nhất hiện nay

1. Toner trị mụn AHA The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

[REVIEW] TOP 5 Toner trị mụn tốt nhất đang được ưa chuộng

Toner AHA The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution – Giá: 385.000đ

Review & cảm nhận:

Khi giới làm đẹp đang phân khích với công dụng của AHA, thì The Ordinary đã bắt kịp trend và nhanh chóng cho ra mắt toner AHA Glycolic Acid 7% dành cho da mụn.

Với thành phần AHA 7% sẽ giúp da loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại mà không hề gây khô da. Ngoài ra em toner của The Ordinary còn chứa Tasmanian Pepperberry (chiết xuất thảo mộc), Histidine, Arginine,…có tác dụng làm dịu da và giảm kích ứng.

Toner trị mụn này có kết cấu dạng nước lỏng, nhanh thấm. Dù là sản phẩm hóa học nhưng toner này có mùi khá nhẹ nhàng và dễ chịu, mùi hương biến mất sau vài phút sử dụng.

Khi mình thoa lên da thì em nãy cũng không gây cảm giác châm chích hay mẩn ngứa gì cả, mà còn cấp ẩm dịu nhẹ cho da nữa.

Vì chứa nồng độ Glycolic Acid 7% nên mình chỉ sử dụng toner này 3 lần/ tuần.

Rating: 9/10 phù hợp với mọi loại da.

2. Toner trị mụn AHA/BHA Cosrx Clarifying Treatment

[REVIEW] TOP 5 Toner trị mụn tốt nhất đang được ưa chuộng

Toner AHA/BHA Cosrx Clarifying Treatment – Giá: 359.000đ

Review & cảm nhận:

Sau sự thành công của toner Cosrx Natural BHA, thương hiệu Cosrx lại tiếp tục làm hài lòng cộng đồng yêu làm đẹp với toner dành cho da mụn kết hợp giữa BHA/AHA . Với nồng độ 1% thì cả da dầuda khô đều sử dụng được em này.

Mình đặc biệt “yêu” những sản phẩm có thiết kế đầu pump, khi sử dụng rất tiện mà còn đảm bảo vệ sinh. Các bạn có thể xịt trực tiếp lên da, hoặc xịt vào bông tẩy trang rồi thoa đều lên mặt.

Với những bạn mới bắt đầu làm đẹp bằng acid, thì nên chọn những em toner có nồng độ acit thấp như này để da làm quen dần với acid; tránh sử dụng những sản phẩm dạng treatment (đặc trị) khi chưa sử dụng bất kỳ sản phẩm chứa acid nào trước đó, vì có thể sẽ gây các hiện tượng kích ứng mạnh khiến da tổn thương.

Nhiều bạn kỳ vọng em này sẽ đẩy mụn nhưng thật sự là không đẩy được nhé. Sản phẩm này chỉ giúp bạn tẩy tế bào chết nhẹ, làm sạch lỗ chân lông, kháng viêm và dưỡng ẩm da. Đó là những gì mà toner AHA/BHA Cosrx Clarifying Treatment làm khá tốt.

Ngoài ra, đây là toner thuộc dạng đặc trị nên sau khi apply hãy chờ 10-15 phút sau rồi mới bôi các sản phẩm khác nhé.

Rating: 10/10 phù hợp với da mụn, da dầu.

Đọc thêm: TOP 5 nước hoa hồng Nhật Bản được yêu thích nhất

3. Toner nhẹ dịu cho da mụn và da nhạy cảm Simple

[REVIEW] TOP 5 Toner trị mụn tốt nhất đang được ưa chuộng

Toner Simple Sensitive Skin Experts – Giá: 163.000đ

Review & cảm nhận:

Khi nhắc đến toner dịu nhẹ cho da nhạy cảm, an toàn cho da mụn thì mình nghĩ ngay đến Simple Sensitive Skin Experts – thuộc hãng Simple một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Anh.

Đối với da mụn và da nhạy cảm – những làn da yếu dễ bị tổn thương; nếu các bạn e ngại loại sản phẩm gây châm chích như AHA/BHA, thì Simple là sự lựa chọn an toàn.

Với thành phần Allantoin giúp cấp nước và làm dịu mẩn đỏ trên da; cùng các chiết xuất từ cây phỉ, hoa cúc là những thành phần có khả năng làm dịu kích ứng và kháng viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, em này còn ghi điểm với team da mụn vì không chứa cồn. 

Thật ra cồn trong mỹ phẩm không xấu, cồn có khả năng sát khuẩn, bảo quản sản phẩm tốt hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm có nồng độ cồn quá cao thì lớp mảng ẩm tự nhiên trên da sẽ bị mất đi; gây mất trạng thái cân bằng khiến da tiết dầu nhiều hơn, kéo theo sự tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn sẽ không bao giờ hết. Nên team da mụn nhạy cảm thì em này là một lựa chọn đáng cân nhắc

Rating: 9/10 phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da yếu dễ nổi mụn.

4. Toner trị mụn dành cho da hỗn hợp Witch Hazel Thayers

[REVIEW] TOP 5 Toner trị mụn tốt nhất đang được ưa chuộng

Toner Witch Hazel Thayers – Giá: 199.000đ

Review & cảm nhận:

Thayers là một thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời ở Mỹ từ những năm 1847. Điểm đặc biệt là hãng này chỉ tập trung sản xuất nước hoa hồng với nhiều mùi hương khác nhau như

  • Rose Petal: hương hoa hồng, cùng tinh chất nha đam giữ ẩm giúp da săn chắc
  • Lavender: chiết xuất hoa Lavender hạn chế tiết dầu là se khít lỗ chân lông
  • Lemon: hương chanh duy trì độ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông
  • Original: không mùi.

Nhưng nổi bật nhất là dòng Original, với chiết xuất chính từ cây phỉ – hoạt chất có khả năng bảo vệ da và làm sạch lỗ chân lông. Đây cũng là dòng được nhiều chị em ưa chuộng vì có rất nhiều bạn không thích mùi hương trong mỹ phẩm.

Cùng một số thành phần như Glycerin, Citric acid, Aloe Barbadensis Leaf Juice (tinh chất nha đam),…giúp tái tạo da, giảm mụn đặc biệt là dưỡng ẩm cao đây là công dụng mà da dầu cần nhất.

Điểm cộng cho em này là không chứa cồn nên không chỉ riêng da dầu mà loại da nào cũng có thể dùng, kể cả da nhạy cảm.

Kết cấu của toner này cũng là dạng nước lỏng, khi dùng thì sẽ cảm giác mát trên da nhờ vào chiết xuất của hạt phỉ. Nhưng so về công dụng dưỡng ẩm cho da dầu thì chỉ ở mức độ trung bình thôi, không qua nổi bật.

Rating: 8/10 phù hợp với mọi lại da đặc biệt là hỗn hợp và da nhạy cảm.

5. Toner cho da dầu mụn Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol Free

[REVIEW] TOP 5 Toner trị mụn tốt nhất đang được ưa chuộng

Toner Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol Free – Giá: 1.050.000đ

Review & cảm nhận:

Nhắc đến sản phẩm toner trị mụn thì không thể bỏ qua Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol Free, đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của nhà Kiehl’s.

Về thiết kế thì mình không đề cập nhiều vẫn là dạng nắp bật, nhưng em này có dung tích chỉ 40ml nên dễ mang theo trong những chuyến du lịch.

Kiehl’s Calendula Herbal Extract ghi điểm với mình về chất toner màu cam nhìn rất bắt mắt cùng bảng thành đậm chất “organic”: như hoa cúc giúp làm dịu da; rễ ngưu bàng giúp cải thiện tình trạng da khô; tinh bột ngô se khít lỗ chân lông.

Đặc biệt là không chứa cồn, dầu khoáng, parabens là những điểm mà em này đã làm an tâm team da mụn vốn rất dễ bị kích ứng.

Tuy nhiên, em này lại có một mức giá khá “chát” so với mặt bằng chung của sản phẩm toner. Một số ý kiến đánh giá em này “vô thưởng vô phạt”, chỉ có tác dụng dưỡng ẩm. So với mức giá này thì không đáng đầu tư.

Nhưng mình vẫn để vào đây để “thanh minh” một chút cho Kiehl’s Calendula Herbal Extract. Như mình đã nói một sản phẩm tốt không dựa vào giá tiền hay thương hiệu mà dựa vào công dụng và mức độ phù hợp với da.

Do chứa quá nhiều chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên, nên với da “rất dầu” thì có thể sẽ gây tắc lỗ chân lông. Với những bạn da dầu hỗn hợp thiên khô, có mụn sẽ hợp với em này hơn.

*Organic: mỹ phẩm hữu cơ không chứa cồn, chất bảo quản hay các chất gây kích ứng da.

Rating: 9/10 phù hợp với mọi loại da nhưng giá hơi cao.

Mua chính hãng tại Lazada + quà tặng hấp dẫn trong hôm nay

Kết luận

Trên đây là TOP 5 toner dành cho da mụn tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp cho da.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những sản phẩm toner khác thì có thể tham khảo bài viết [REVIEW] TOP 10 Toner tốt nhất của mình đã viết trước đây nhé.

Hãy để lại bình luận bên dưới về những thắc mắc, câu hỏi và vấn đề bạn đang gặp phải để nhận được sự phản thồi của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *