[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Da dầu vốn là làn da khó chiều nhất, việc tiết ra quá nhiều bã nhờn để cân bằng độ ẩm cho da sẽ dễ khiến da bị bít lỗ chân lông, gây nên nhiều mụn.

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Phiền toái mà da dầu mang lại

Nếu bạn đã thử qua nhiều phương pháp và sản phẩm chăm sóc da nhưng vẫn không cải thiện được hiệu quả thì đã tới lúc nên dùng toner cho da dầu chuyên biệt để cải thiện da.

Toner cho da dầu sẽ giúp cải thiện độ ẩm cho da sau khi rửa mặt và hạn chế dầu nhờn tiết ra quá nhiều.

Toner là gì?

Toner là một chất lỏng thẩm thấu nhanh giúp da hấp thụ nước nhanh chóng và loại bỏ một số bụi bẩn, tế bào chết trên bề mặt da.

Toner gần giống với nước và cơ chế hoạt động như nước. Tuy nhiên nó không phải là nước đâu nhé.

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Trong toner chứa nhiều hydro và oxy hơn tùy vào từng loại toner khác nhau, các dòng toner hiện nay trên thị trường thường có chứa các acids, glycerin, antioxidants (chất chống oxy hóa) và anti-inflammatories (chất chống viêm).

Hiệu quả của việc dùng toner là giúp cho làn da trở nên căng bóng, sáng mịn.

Tầm quan trọng của toner với da

Rất nhiều khuyến cáo từ các bác sĩ da liễu hàng đầu thế giới, tới các beauty blogger cho rằng toner là 1 sản phẩm vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da, nó giúp da quay trở về trạng thái có tính acid tự nhiên, làm sạch nhẹ lại bề mặt da, dưỡng ẩm và làm tiền đề để da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác.

Nhiều bạn có hỏi mình là công dụng chính của toner là dưỡng ẩm giống như kem dưỡng ẩm, thế tại sao không dùng luôn kem dưỡng mà phải dùng toner trước rồi mới tới kem dưỡng?

Bạn có thể hình dung thế này, thời điểm sử dụng toner là sau khi rửa mặt da (bước làm sạch), lúc này da bạn đã trải qua bước làm sạch nên đang ở trạng thái rất khô và nếu như apply ngay lập tức lên đó 1 lớp kem dưỡng ẩm dày đặc thì sẽ rất khó hấp thu được, thay vào đó bạn cần sử dụng 1 sản phẩm dưỡng ẩm dễ thẩm thấu hơn như toner để da có thể hấp thụ vào, sau đó làm tiền đề cho kem dưỡng hấp thụ trên da.

Khi nào nên sử dụng toner

Toner là 1 sản phẩm chăm sóc da mặt hàng ngày, hãy dùng toner sau bước làm sạch.

Nếu bạn nào chưa nhớ các bước chăm sóc da thì mình sẽ ghi lại bên dưới đây:

1. Làm sạch da.

2. Tẩy tế bào chết (3 lần/tuần).

3. Sử dụng toner.

4. Đắp mặt nạ (3 lần/tuần).

5. Đặc trị (mụn, thâm).

6. Serum.

7. Lotion / emulsion.

8. Kem dưỡng mắt (Eyes Cream).

9. Kem dưỡng ẩm.

Cách sử dụng toner như thế nào đạt hiệu quả tốt?

Thông thường chúng ta có thể sử dụng 1 ít toner đổ ra tay rồi thoa lên mặt, nhưng đừng dùng cách đó vì vi khuẩn trên tay rất có thể sẽ tiếp xúc với da.

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Cách sử dụng toner cho da

Hãy sử dụng 1 miếng bông nhỏ để thấm toner lên rồi thoa đều vùng da mặt một cách nhẹ nhàng để toner thấm vào da.

Nếu muốn hiệu quả hơn trong việc chăm sóc da với toner thì bạn nên chọn lựa các dòng toner của Hàn như: Huxley, Some By Mi,… ngoài ra thì có một số brand đến từ Đài Loan, Nhật, Pháp cũng được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Quay trở lại với chủ đề toner cho da dầu thì bạn hãy xem xét top 5 toner cho da dầu mình liệt kê bên dưới nhé!

Đọc thêm: TOP 5 nước hoa hồng Nhật Bản được yêu thích nhất

TOP 5 toner cho da dầu tốt nhất cho da trong năm 2021

1. Toner cho da dầu Cosrx Natural BHA Skin Returning Emulsion

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Toner cho da dầu Cosrx Natural BHA Skin Returning A-Sol – Giá: 290.000đ

Review & cảm nhận:

Hơn cả một sản phẩm toner bình thường, toner Cosrx Natural BHA Skin Returning A-Sol đã mang đến sự cải tiến khi chứa BHA 1% giúp da tẩy tế bào chết, đẩy tạp chất từ hạ bì lên thượng bì, hạn chế các loại mụn viêm, mụn đầu đen, đầu trắng.

Cosrx cũng đã nói rất nhiều về những công dụng như: mờ nám, tàn nhang, dưỡng trắng. Mình công nhận khả năng làm sáng da của em này nhưng phải mất thời gian khá lâu; còn tác dụng mờ nám, tàn nhang hầu như không có hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, điểm mình ấn tượng nhất ở em này là thành phần chứa 60% keo ong đen (Propolis Extract) giúp làm dịu, tái tạo da, cấp nước và kháng khuẩn cho da.

Texture lỏng và trong suốt gần giống như nước, mùi hương hóa học nhè nhẹ.

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Độ pH của sản phẩm cũng được tính toán kỹ lưỡng nằm ở mức 4.3 để BHA 1% phát huy tác dụng tốt cho da, vì BHA 1%-2% phát huy công dụng tốt ở độ pH 4.0.

Tuy nhiên, trong bảng thành phần có chứa rượu nên bạn nào có làn da khônhạy cảm với thành phần này thì nên lưu ý.

Với thiết kế dạng vòi pump giúp bạn lấy được lượng sản phẩm vừa phải, hạn chế bay hơi. Kết cấu của em này khá lỏng, thấm nhanh vào da, cho hiệu quả làm sạch cao.

Dù là toner nhưng vì thành phần có chứa BHA nên các bạn phải chờ khoảng 10-20 phút rồi hãy tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo nhé.

Rating: 10/10 phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da dầu mụn.

2. Toner cho da dầu axit The Ordinary AHA Glycolic Acid 7%

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

The Ordinary AHA Glycolic Aicd 7% – Giá: 295.000đ

Review & cảm nhận:

Nếu như BHA của Cosrx để tẩy tế bào chết bên sâu bên trong thì toner axit toning The Ordinary AHA Glycolic Acid 7% lại sử dụng AHA để tẩy tế bào chết trên bề mặt, mình thường thấy mấy bạn truyền tai nhau gọi em này là toner tẩy da chết và mua rất nhiều.

Cả 2 chất AHA và BHA đều hoạt động theo nguyên lý chung, nhưng BHA có khả năng hòa tan dầu tốt hơn nên phù hợp với da dầu còn AHA sẽ hợp với những bạn da khô, đặc biệt là da hỗn hợp thiên khô.

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Ngoài ra em toner này của The Ordinary còn chứa Tasmanian Pepperberry (chiết xuất thảo mộc), Histidine, Arginine,…có tác dụng làm dịu da và giảm kích ứng.

Toner The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution có kết cấu dạng nước lỏng, rất dễ thoa lên da. Dù là sản phẩm hóa học nhưng toner này có mùi khá nhẹ nhàng và dễ chịu, mùi hương biến mất sau vài phút sử dụng. Vì chứa nồng độ Glycolic Acid 7% nên mình chỉ sử dụng toner này 3 lần/ tuần.

Rating: 9/10 phù hợp với mọi loại da.

3. Toner cho da dầu Paula’s Choice Pore-Reducing Toner

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Paula’s Choice Pore-Reducing Toner- Giá: 518.000đ

Review & cảm nhận:

Paula’s Choice là một trong những thương hiệu mà mình khá yêu thích. Đặc biệt là toner điều chỉnh lỗ chân lông Paula’s Choice Skin Balancing, nổi tiếng với khả năng “trị” làn da nhờn. Với thành phần Niacinamide (một dạng của vitamin B3) giúp se khít lỗ chân lông, làm đều màu da và kiểm soát dầu thừa.

Ngoài ra, với chiết xuất cúc La MãTetrahexyLdecyl Ascorbate – một dạng vitamin C có khả năng chống viêm và điều chỉnh sác tố da, làm cho da bạn sáng lên trông thấy.

Em này không hề gây cảm giác châm chích như các sản phẩm có chứa AHA/BHA, phù hợp cho những bạn vừa bắt đầu cho da làm quen với Axit.

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Kết cấu của toner Paula’s Choice Pore-Reducing Toner

Chất toner của em này dạng lỏng đúng chất nước hoa hồng, thấm rất nhanh không gây bết dính.

Rating: 10/10 phù hợp với mọi loại da.

4. Toner cho da dầu Thayers Witch Hazel Alcohol-Free

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Thayers Witch Hazel Alcohol-Free Rose Petal

Review & cảm nhận:

Thayers là một thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời ở Mỹ, đặc thành lập từ những năm 1847. Điểm đặc biệt là hãng này chỉ tập trung sản xuất nước hoa hồng với nhiều mùi hương khác nhau như

  • Rose Petal: hương hoa hồng, cùng tinh chất nha đam giữ ẩm giúp da săn chắc
  • Lavender: chiết xuất hoa Lavender hạn chế tiết dầu là se khít lỗ chân lông
  • Lemon: hương chanh duy trì độ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông
  • Original: không mùi

Nhưng nổi bật nhất là dòng Original, với chiết xuất chính từ cây phỉ – hoạt chất có khả năng bảo vệ da và làm sạch lỗ chân lông. Đây cũng là dòng được nhiều chị em ưa chuộng vì có rất nhiều bạn không thích mùi hương trong mỹ phẩm.

Cùng một số thành phần như Glycerin, Citric acid, Aloe Barbadensis Leaf Juice (tinh chất nha đam),…giúp tái tạo da, giảm mụn đặc biệt là dưỡng ẩm cao đây là công dụng mà da dầu cần nhất.

Điểm cộng cho em này là không chứa cồn nên không chỉ riêng da dầu mà loại da nào cũng có thể dùng, kể cả da nhạy cảm.

Kết cấu của toner này cũng là dạng nước lỏng, khi dùng thì sẽ cảm giác mát trên da nhờ vào chiết xuất của hạt phỉ. Nhưng so về công dụng dưỡng ẩm cho da dầu thì chỉ ở mức độ trung bình thôi, không qua nổi bật.

Rating: 8/10 phù hợp với mọi loại da đặc biệt là hỗn hợp và da nhạy cảm.

5. Toner cho da dầu Hada Labo Hatomugi Skin Conditioner

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Toner Hada Labo Hatomugi Skin Conditioner – Giá: 169.000đ

Review & cảm nhận:

Toner chiết xuất hạt ý dĩ Hada Labo Hatomugi Skin Conditioner đã có một thời hoàng kim khi được nhiều bạn sử dụng nhờ vào khả năng trị mụndưỡng trắng da.

Em này từng làm mưa làm gió với chiết xuất chính từ hạt ý dĩ, có khả năng dưỡng trắng; cùng một số thành phần khác như Glycerin, Glycyrrhizic acid K đều là những chất cho da mềm mịn và căng mọng hơn.

Chất toner của em này có màu trắng như nước gạo, so với các sản phẩm trên thì mình hơi không thích kết cấu của em này lắm. Cảm giác không được mượt khi apply lên da mà da hơi căng nên mình nghĩ em này hợp với những bạn có da dầu hơn.

Các bạn có thể sử dụng em này cho liệu pháp đắp lotion mask sẽ rất hiệu quả (phương pháp làm đẹp của Nhật Bản, dùng 3-4 miếng bông thấm ướt toner/lotion rồi đắp trực tiếp lên mặt, có thể dùng hằng ngày).

Một lưu ý nhỏ với các mẹ bầu là hạt ý dĩ là một trong những hợp chất không tốt cho thai nhi.

Rating: 7/10 phù hợp với da dầu và nhạy cảm.

Kết luận

Trên đây là top 5 toner cho da dầu mà mình cảm thấy ưng ý nhất, trong thời gian tới thì mình sẽ bổ sung thêm các toner khác trong bài để bạn có nhiều lựa chọn hơn, hiện tại thì chắc mình dừng lại ở 5 em này thôi nhé.

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể chọn lựa được toner phù hợp cho da.

[REVIEW] TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa

Bài nên đọc: Tổng hợp TOP 10 Toner tốt nhất dựa trên loại da và các vấn đề da gặp phải

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được sự phản hồi từ mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *