[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Dưỡng da là công việc quá đỗi bình thường với nữ giới còn với phái nam, hiếm ai quan tâm đến việc xây dựng cho mình một chu trình chăm sóc da kỹ càng và cũng không mấy “mặn mà” với mỹ phẩm.

Trên thực tế, việc chọn lựa mỹ phẩm cho nam cũng có quá ít thông tin, kiến thức. Vì thế, bài viết này mình sẽ chia sẻ Top 10 kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt nhất mà phái nam nên tham khảo.

Nếu bạn vẫn đang băng khoăng không biết nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm nào cho mình thì đừng bỏ lỡ bài viết này nha, bắt đầu thôi!

TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt nhất

1. Kem dưỡng ẩm sáng da Huxley (Loại màu trắng – Glow Awakening)

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Glow awakening – giúp da sáng bật tone và dưỡng ẩm lâu bền

Review và cảm nhận:

Em Huxley Glow Awakening này có chất kem mỏng, mùi hương hơi nồng của xương rồng và một số thành phần hóa học khác trộn lại.

Khi apply lên da cảm giác rất mượt, không nhờn rít, thấm nhanh.

Công dụng làm sáng da, cung cấp độ ẩm bền lâu cho da.

Chứa dầu hạt xương rồng, Odeetox, Bisabolol, SC-glucan giúp tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa cho da.

Chất kem mỏng, thấm nhanh và không gây bết dính trên da.

Thành phần chính có: Niacinamide, glutathione, prickly pear seed oil,… giúp dưỡng ẩm và làm sáng da cực tốt.

Da hỗn hợp thuộc tuýp da khó chiều vì thế mình luôn ưu tiên các sản phẩm ít gây kích ứng, lành tính và focus vào dưỡng ẩm là chủ yếu, riêng em Glow Awakening này còn có dưỡng trắng nữa nên bạn nào bị xỉn màu, thâm mụn thì dùng cũng rất hợp.

Giá tiền em này độ khoảng 400k-500k/hộp, thuộc giá tầm trung nhưng xài cực xịn so với các dòng Clinique hơn 1 triệu trước đây của mình.

Rating: 9,5/10 phù hợp cho bạn nào bị xỉn màu, thâm nám.

2. Kem dưỡng ẩm AHC Capture White Solution Max Cream

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

AHC Capture White Solution Max Cream

Review và cảm nhận:

Với chất kem mỏng, thấm cực nhanh giúp dưỡng ẩm cho da siêu bền, mùi hương rất thơm (mùi của thành phần hóa học) nên khi apply lên da có cảm giác rất dễ chịu.

Em này thuộc dòng kem dưỡng làm trắng da, bạn nào bị thâm mụn, xỉn màu da thì nên lựa chọn em này.

Chứa các thành phần tự nhiên như: tinh dầu vỏ cam, tinh dầu vỏ chanh, chiết xuất tế bào gốc noãn hoa sen trắng, vỏ cây liễu, các khuẩn nấm men Lactobacillus từ mầm gạo, rượu sake, trà đen, dâu rừng,…

Kem dưỡng ẩm AHC White Solution Max Cream cung cấp collagen giúp tái tạo, phục hồi da.

Khả năng thấm nhanh, không bí da, không đổ dầu thừa và dưỡng sáng là những ưu điểm mà mình thấy đáng giá nhất của sản phẩm này.

Về giá thành thì cực rẻ chỉ độ 230.000đ/hộp, thuộc phân khúc bình dân rất đáng để sử dụng.

Rating: 8,5/10 giá rẻ, hiệu quả dưỡng ẩm tốt.

3. Kem dưỡng ẩm làm dịu mát và phục hồi làn da La Roche Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Kem dưỡng ẩm cho nam giới La roche posay cicaplast baume b5 soothing repairing balm

Review và đánh giá:

Dòng kem dưỡng làm dịu kích ứng và phục hồi da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5  là dòng dưỡng ẩm chuyên phục hồi các tổn hại, kích ứng mà da đang gặp phải.

Xét về khả năng dưỡng ẩm thì em này khá tốt rồi (8/10 về dưỡng ẩm), phần còn lại em này giúp da giảm kích ứng, dịu da, nếu mà so với các loại kem dưỡng khác thì dòng Cicaplast Baume B5 của hãng La Roche Posay này khá tốt phù hợp cho các bạn da nhạy cảm, da bị nhiều mụn sưng tấy.

Mặc dù đây là dòng dành cho da mặt nhưng bạn vẫn có thể áp dụng cho vùng da cổ, body và cả em bé nữa (vì quá nhẹ dịu và không gây kích ứng).

Kết cấu dạng cream mỏng có màu trắng, thoa lên da có cảm giác bóng rít một chút, thấm nhanh vào da.

Lý do mình list em này vào cho kem dưỡng ẩm của nam là vì em này có công dụng hỗ trợ phục hồi da sau khi mới đi nặn mụn về, rất hợp với da của các bạn nam đang bị mụn.

Còn bạn nào da siêu siêu nhiều dầu nhờn quá thì nên cân nhắc lại vì trong em này có chứa 2 thành phần là Dimethicone, Shea Butter có khả năng bí da, nói chung cũng không quá bí lắm đâu, mình chỉ ghi vậy để bạn hiểu rõ thành phần của kem dưỡng ẩm này, chứ rất ít người phàn nàn về em này.

Bên dưới này mình có để link dẫn tới combo dưỡng da bao gồm: kem dưỡng ẩm + kem chống nắng + sữa rửa mặt trị mụn, các bạn nam nào mà lười tìm hiểu sản phẩm thì mình cực kỳ khuyến nghị bạn mua luôn combo này về dùng cho da bởi nó rất nhẹ dịu và phù hợp cho da đang gặp vấn đề về mụn. Còn về hiệu quả thì dùng xong bạn sẽ cảm thấy perfect, nếu muốn đổi qua dòng khác thì có thể xem thêm các sản phẩm bên dưới của mình.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sau liệu trình điều trị da liễu hoặc làm theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu.
  • Da bị kích ứng và da khô: 2 lần một ngày.
  • Da bị nứt nẻ: 3 lần một ngày.
  • Đối với các vấn đề da khác: 2 lần một ngày.
  • Sử dụng 2 – 3 lần/ngày lên vùng da đã được làm sạch và làm dịu với nước khoáng. Thoa một lượng vừa đủ, nhẹ nhàng mát-xa để kem thấm sâu vào trong da. Tránh thoa lên vùng mắt.

Rating: 9/10 dưỡng ẩm và phục hồi da tốt, phù hợp cho các bạn có tình trạng da tổn thương.

4. Dung dịch dưỡng ẩm tối ưu Hada Labo Gokujyun Premium Lotion 170ml ( Nhập khẩu từ Nhật Bản)

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Cấp ẩm tối đa nhờ 5 thành phần HA

Review và cảm nhận:

Mặc dù đây là bài viết về kem dưỡng ẩm dành cho nam nhưng mình vẫn muốn list em lotion dưỡng ẩm này vào là bởi khả năng dưỡng ẩm em này khá tốt, giá rẻ và mình nghĩ là có khả năng phù hợp với da của một số bạn nam thuộc tuýp da khô.

Sản phẩm giúp duy trì sự mềm mại, mịn màng cho làn da giúp da không bị bong tróc, khô ráp ở cánh mũi, mép, vùng chữ U vào mùa đông khô hanh.

Sản phẩm có kết cấu dạng Lotion đặc, khi dốc ngược chai xuống chỉ có vài giọt chạy ra. Em này có 2 phiên bản dành cho da khô và da dầu (kết cấu dạng lỏng nhẹ hơn) rất tiện sử dụng để đắp Lotion Mask (phương pháp cấp ẩm của Nhật bằng miếng bông kết hợp với Toner hoặc Lotion, thích hợp sử dụng hằng ngày).

Thành phần chính gồm 5 loại Hyaluronic Acid (HA): Hyaluronic Acid Na, Super Hyaluronic Acid, Nanosied Hyaluronic Acid, Skin Adsorption Hyaluronic Acid, 3D Hyaluronic Acid.

Vì có hàm lượng hoạt chất dưỡng ẩm nên chất Lotion của em này sánh hơn với những dạng Lotion khác trong gia đình Hada Labo.

Một số thành phần như: Butylene Glycol, Glycerin, PPG-10 Methyl Glucose Ether,…giúp dưỡng và cải thiện bề mặt mịn màng hơn, ngăn ngừa hiện tượng da mất độ ẩm.

Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Em này phù hợp làm tiền đề cho các bước dưỡng da sau.

Rating: 8/10

5. Kem dưỡng ẩm cho da khô Isis Pharma Sensylia 24h Légère Fluide Hydratant Fortifiant

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Chất kem đặc mịn, cấp ẩm sâu cho da khô, da nhạy cảm 

Review và đánh giá:

Isis Pharma Sensylia 24h Légère Fluide Hydratant Fortifiant là sản phẩm dưỡng ẩm nổi bật đến từ thương hiệu Isis Pharma, đây là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp và phổ biến trên thế giới với những sản phẩm chứng tỏ sự chuyên biệt trong việc cải thiện, giải quyết mọi vấn đề về da.

Cùng mình xem qua các thành phần vượt trội mà em ấy sở hữu nhé:

  • Sản phẩm chứa phức hợp HYDRACTIV® giúp cung cấp nước và giữ nước cho da mềm mượt, giúp tăng cường khả năng chống chịu của làn da.
  • Glycerin thực vật có trong sản phẩm thực hiện chức năng tái tạo và dưỡng ẩm cho da.

Sản phẩm có kết cấu kem đặc mịn, khi thoa lên thấm nhanh, cung cấp cảm giác tươi mát tức thì cho da sau khi thoa và mang lại nền da ẩm mềm hơn, không gây nhờn rít hay khó chịu. 

Ngoài cấp ẩm cho da, sản phẩm còn có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng và khô rát da do các điều kiện môi trường như: nắng nóng, ngồi điều hoà nhiều, thời tiết khô hanh…

Sử dụng lâu bạn sẽ cảm thấy nền da đỡ bị sần sùi, thô ráp, tình trạng lên mụn như mụn ẩn, mụn bọc hay mụn đầu đen cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. 

Mình nghĩ sản phẩm siêu siêu hợp với những bạn nam có làn da quá khô dẫn đến đổ dầu thường xuyên và có mụn. Hay đơn giản là những bạn vừa bắt đầu tập tành skincare và mong muốn những sản phẩm thuần cấp ẩm, lành tính cho da. 

Rating: 9,5/10 vì khả năng siêu cấp ẩm cho da.

6. Gel dưỡng ẩm nha đam innisfree Aloe Revital Soothing Gel

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Chứa 93% lô hội tươi

Review và đánh giá:

Lại là một dòng kem “đa di năng” tương tự như Hada Labo Koi-Gokujyun UV White Gel. Em này hướng đến 6 công dụng: dưỡng ẩm, làm dịu da cháy nắng, mặt nạ ngủ, mặt dưỡng ẩm, dưỡng body. Nhưng theo đánh giá của mình thì chỉ đạt 4/6. Hiệu quả nhất là khả năng dưỡng ẩm và làm dịu.

Innisfree Aloe Revital Soothing Gel chứa đến 93% lô hội tươi, kết cấu dạng gel nhưng không hề dính. Đặc biệt với những bạn có da nhạy cảm sẽ không gây bất kỳ kích ứng nào, dùng rất ổn.

Được sản xuất theo công nghệ Aloe Vitalizing Energy ™ giúp làm dịu và tăng cường hàng rào bảo vệ cho da trở nên khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Em này có thiết kế dạng tuýp, chất gel lại lỏng nên khi dốc ngược xuống sẽ có độ chảy, các bạn không cần bóp, kem sẽ tự ra.

Ngoài việc dùng cho da mặt thì bạn hoàn toàn có thể dùng cho da tay, body hoặc dùng cho tóc bởi thành phần chính của em này là nha đam nên có thể tùy ý dùng co nhiều vùng da khác mà không lo bị kích ứng.

Đặc biệt với mức giá khoảng 200k, tiết kiệm hơn Hada Labo Koi-Gokujyun UV White Gel. Nếu bạn nào da mụn hay nhạy cảm muốn tìm kem dưỡng dịu nhẹ thì dùng em Innisfree, còn nhưng bạn da khỏe muốn tìm kem vừa chống nắng vừa dưỡng da thì Hada Labo sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn.

Mình cũng có nhắc em này trong bài viết top 10 kem dưỡng ẩm giá rẻ, tốt và bình dân nhất (nói chung em này tập trung vào việc dưỡng ẩm, dịu da rất tốt).

Phù hợp cho da khô và da nhạy cảm.

Rating: 8,5/10

Mua chính hãng tại Lazada

7. Kem dưỡng ẩm Kiehl’s Ultra Facial Cream

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Kem Dưỡng Ẩm Kiehl’s Ultra Facial Cream phù hợp cho da nam giới

Review và đánh giá:

Dòng kem dưỡng ẩm Kiehl’s Ultra Facial thuộc top sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này, mình vốn dĩ là một fan của Kiehl’s nên mấy mình đã mua em ấy khá nhiều lần.

Em này dưỡng ẩm khá thích, chất kem mỏng, thẩm thấu vào da rất nhanh và không hề gây ra tình trạng tiết dầu nhờn.

Thành phần chứa chiết xuất Squalane từ Ô liu nên kem dưỡng cực kì lành tính, dưỡng ẩm suốt 24 giờ, cùng hiệu quả cấp nước gấp 2.3 lần, giúp cải thiện độ ẩm của làn da ngay cả những vùng da khô.

Ngoài ra còn có Glacial Glycoprotein (Đạm trong băng): Là một loại glycoprotein được chiết xuất từ các tảng băng Nam Cực với khả năng bảo vệ da trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trong công thức của Kiehl’s, đạm trong băng giúp cung cấp độ ẩm, bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng mất nước ở da.

Những bạn nam nào thuộc tuýp da khô thì nên mua ngay em này để dưỡng da nhé.

Rating: 10/10 khả năng dưỡng ẩm tốt cho da, đặc biệt là da khô.

8. Kem dưỡng ẩm cho da mụn Bioderma Sébium Sensitive Soothing Anti-Blemish Care 

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Dành cho làn da khô, có mụn

Review và đánh giá:

Tiếp theo mình muốn giới thiệu đến các bạn một dòng kem dưỡng ẩm thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm Bioderma của Pháp. Các sản phẩm của hãng này thường xuyên được quảng cáo rầm rộ, đặc biệt phải kể đến em Bioderma Sébium Sensitive Soothing Anti-Blemish Care siêu dưỡng ẩm cho da khô, nhạy cảm và có mụn này. 

Trước khi review, mình cũng điểm qua một số thành phần nổi bật mà em ấy sỡ hữu nhé:

  • Sản phẩm được sản xuất với công nghệ độc quyền SeboRestore giúp tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” khiến làn da dễ nổi mụn. 
  • Chứa công thức sinh học Inflastop làm dịu các kích ứng và giảm vết thâm đỏ do mụn.
  • Chứa Glycerin giúp giữ ẩm và cấp nước cho da trên 12 giờ.
  • Giảm bóng nhờn với kẽm Gluconate cho hiệu quả ngay lập tức và lâu dài.

Sản phẩm có dạng tuýp, rất hợp vệ sinh khi sử dụng, đảm bảo giữ được kem trong thời gian lâu dài, đặc biệt dạng tuýp cũng sẽ thích hợp với những bạn nam không kỹ tính trong việc bảo quản đồ skincare. 

Chất kem màu trắng, khá đặc, khi thoa lên da vỗ nhẹ liên tục thì chỉ sau khoảng 1 – 2 phút là chất kem đã tệp hẳn vào da, mang lại cho bạn nam nền da ẩm, tuy nhiên cũng vì chất kem khá đặc nên những bạn da dầu chỉ nên sử dụng vào ban đêm để tránh gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông trên da.

Nói về hiệu quả dưỡng ẩm thì em này không có gì để chê cả. Không những thế, khi sử dụng lâu và kết hợp với các bước skincare phù hợp, bạn nam sẽ nhận thấy lỗ chân lông của mình thu nhỏ lại đấy. 

Mình đánh giá rất cao loại kem dưỡng ẩm này, nó thích hợp cho cả bạn nam và bạn nữ. Giá bán ra cũng không quá cao, chỉ khoảng 380.000 đồng cho một sản phẩm 30ml.

Bạn có thể tìm mua dễ dàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc các cửa hàng trực tuyến chính hãng của Bioderma.

Rating: 9,5/10 

9. Kem dưỡng ẩm Sukin For Men Facial Moisturiser

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Kem dưỡng ẩm cho nam da hỗn hợp Sukin For Men

Review và đánh giá:

Thiết kế 2 loại đa dạng tuýp và chai có ống pump, em này chắc sẽ chiều lòng phái nam có thói quen vụng về trong cách lấy kem và bảo quản mỹ phẩm. 

Đây là sản phẩm giàu chiết xuất thiên và có độ lành tính nhất trong các sản phẩm từ nãy đến giờ, chiết xuất từ mè, dầu Jojoba và lô hội có tác dụng thủy hóa giúp da mềm mịn hơn. Cùng công thức giàu vitamin E sẽ tăng cường sức đề kháng cho da. Đồng thời em này còn giúp những bạn có làn da mụn được làm dịu đi vì sử dụng chiết xuất quế và tinh dầu vỏ cam.

Khả năng ngăn quá trình viêm da và tái tạo mô cho da mụn.

Một số thành phần như: lô hội, dầu hạt, tinh dầu hạt Jojoba mè giúp giữ ẩm, cân bằng sắc tố cho da, kháng khuẩn, giải độc cho da, giúp chống lão hóa da và nếp nhăn với thành phần giàu vitamin E.

Em này xứng đáng là một trong những sản phẩm Best-Seller của hãng. Với công thức dịu nhẹ từ khá nhiều các thành phần đến từ thiên nhiên nhiên phù hợp với mọi loại da từ da dầu, da khô đến da hỗn hợp. Đây là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm đáng cân nhắc dành cho các bạn nam đấy.

Rating: 10/10

10. Kem dưỡng da 3 Trong 1 Dành Cho Nam Nivea Men

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Kem dưỡng ẩm toàn diện cho nam NIVEA MEN

Review và đánh giá:

Sản phẩm được thiết kế đựng trong hộp thiếc tương tự như kem dưỡng môi của Nivea luôn nhưng có kích thước lớn hơn.

Em này sử dụng Glycyrrhiza Glabra Root Extract (chiết xuất từ cam thảo) vừa có tác dụng dưỡng ẩm, lại còn hỗ trợ dưỡng trắng da và chống lão hóa phù hợp với những bạn dễ bị kích ứng nên em này mới được mệnh danh có công dụng 3 in 1.

Một số thành phần như: Dimethicone, Glycyrrhiza Glabra Root Extract, Alkyl Benzoate,…giúp làm mềm, bảo vệ da và hỗ trợ dưỡng trắng.

Soi bảng thành phần mình thấy có Isopropyl Palmitate (chiết xuất từ tinh dầu cọ) có tác dụng chống nắng và dưỡng ẩm, mình không biết hãng pha trộn chất này như thế nào, đại đa số sản phẩm đều có Aqua (nước) đứng đầu nên khi thành phần này bị pha loãng có thể sẽ khiến mặt “nở hoa” nhé. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nào có mụn phải test trước nhé.

Lời khuyên: Thường thì những loại kem dưỡng mà dành cho cả face-body-hand thì mình hơi cẩn trọng một tí bởi nó có khả năng gây dầu nhờn, nên các bạn da dầu hãy cân nhắc nhé.

Rating: 8/10 loại dưỡng da bình thường, do giá rẻ nên được nhiều bạn ưa chuộng. 

Điểm khác biệt giữa da nam giới và nữ giới

1. Độ dày của da

So với nữ giới thì độ dày làn da nam giới dày gấp 2,5 lần vì thế việc chọn lựa những sản phẩm dành riêng cho da nam có tác dụng thấm nhanh và phù hợp với cấu trúc da nam hơn.

Thêm vào đó, các hormone nam tạo nên hiệu ứng tăng độ dày của làn da. Đó là lý do da đàn ông dày hơn da phụ nữ khoảng 25%. Da một người đàn ông cũng mỏng dần đi theo độ tuổi.

2. Mật độ collagen

Đàn ông có mật độ collagen cao hơn phụ nữ, chỉ số collagen này tương ứng với độ dày của làn da.

Các nhà nghiên cứu tin rằng mật độ collagen dày hơn giải thích được việc tại sao phụ nữ thường trông già hơn 15 tuổi so với đàn ông.

Việc tiếp xúc trực tiếp các tia UV từ ánh nắng mặt trời kết hợp cùng với thói quen không dùng kem chống thường xuyên khiến da đàn ông bị lão hoá nhanh hơn.

3. Tuyến bã nhờn

Kết cấu da của nam giới thô hơn, và lớp sừng dày hơn.

Việc sản xuất bã nhờn ở nam giới nhiều hơn so với nữ giới, do tế bào ở tuyến bã nhờn của nam giới có nhiều thụ thể tốt, nên đàn ông thường có nhiều mụn hơn phụ nữ.

4. Độ ẩm của da

Đàn ông có nhiều Acid lactic trong mồ hôi của họ, vì mồ hôi nam giới có pH thấp hơn 0.5 lần so với nữ giới.

Tuy nhiên, da của nam giới giữ ẩm tốt hơn da phụ nữ. Có lẽ việc ra mồ hôi quá nhiều và sự sản xuất Acid Lactic, là một phương pháp giữ ẩm tự nhiên và có hiệu quả cao.

Bạn sẽ bắt gặp nhiều bạn nam dù đang ở độ tuổi 20, không hề dùng mỹ phẩm hay thực hiện skincare gì cả nhưng làn da vẫn tươi đẹp như các bạn nữ. Tuy nhiên nếu da nam giới không được chăm sóc thì sẽ xuất hiện các bệnh về da như mụn, thâm nám, sẹo rỗ do tia UV, chất ô nhiễm và các yếu tố khác gây ra.

Bên cạnh đó, việc cạo râu quá trường xuyên cũng vô tình làm suy yếu, bào mòn độ ẩm trên mặt giúp bạn vệ da.

Tóm lại, chăm sóc da là việc nên làm với bất kỳ một ai dù bạn là nam hay nữ! <3

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cho nam

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có thành phần lành tính như: axit hyaluronic, glycerin, tinh chất nha đam… cũng như các chất chống oxy hóa như vitamin A C, và E để duy trì cấp độ ẩm cho da và giữ da mềm.

Nên lưu ý rửa sạch tay và mặt trước khi thoa kem. Vì cặn bụi bẩn và bã nhờn sẽ ngăn chặn các hợp chất thẩm thấu vào da.

Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm 2 lần/1 ngày vào buổi sáng và tối để da có thể hấp thu tối ưu các dưỡng chất. Đừng nên bôi lượng kem quá dày lên da vì có thể sẽ khiến da bị tắc lỗ chân lông.

Lưu ý bôi thêm kem chống nắng vào buổi sáng hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm có cả thành phần chống nắng để ngăn tia UV tiếp xúc vào da.

Nam giới có cần sử dụng máy rửa mặt?

[REVIEW] TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay

Máy rửa mặt sẽ giúp ban nam làm sạch da mặt nhanh chóng

Đối với các bạn vừa bắt đầu tập skincare thì việc đầu tư một chiếc máy rửa mặt là điều đáng cân nhắc.

Máy rửa mặt có khả năng làm sạch từ sâu lỗ chân lông, giúp đánh bay bụi bẩn và bã nhờn. Do nam giới thường không sử dụng nước tẩy trang nên chỉ rửa mặt bằng tay sẽ không thể nào làm sạch hết được.

Bên cạnh đó, cơ chế rung của máy cũng giúp làm săn chắc da, tránh tình trạng da chảy xệ do rửa mặt bằng tay không đúng cách.

Kết 

Trên đây là Top 10 sản phẩm kem dưỡng ẩm cho nam giới tốt hiện nay cùng một số phương pháp chăm sóc, dưỡng ẩm cho làn da phái mạnh. 

Mình hy vọng những tìm hiểu và chia sẻ của mình sẽ mang lại lợi ích dành cho các bạn nam, giúp các bạn bắt đầu con đường skincare của mình dễ dàng hơn. 

Nếu các bạn có những thắc mắc hay cần tư vấn, giúp đỡ về skincare, hãy để lại cho mình một bình luận nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *