[REVIEW] TOP 5 kem trị sẹo rỗ tốt nhất cho da

Sẹo rỗ, sẹo thâm luôn là nỗi sợ sau khi mụn biến mất. Các loại sẹo này thường ở lại da rất lâu, thậm chí vĩnh viễn nếu chúng ta không điều trị sớm.

Có rất nhiều loại sẹo như: sẹo lồi, sẹo rỗ (lõm sâu vào da), sẹo thâm,… Trong đó, sẹo lồi và sẹo lõm là 2 loại rất khó điều trị hết bằng mỹ phẩm và chỉ có thể phục hồi dựa vào việc điều trị chuyên sâu.

Để tránh việc da bị sẹo thì bạn nên chăm sóc da kỹ lưỡng hơn ngay từ bây giờ để không hối hận về sau nhé.

Dưới đây mình sẽ list ra top 5 kem trị sẹo giúp giảm sẹo rỗ, sẹo thâm, sẹo lõm cho da đang được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại.

TOP 5 kem trị sẹo rỗ, sẹo thâm tốt nhất hiện nay

1. Kem trị sẹo thâm Avene Cicalfate Repair Cream

[REVIEW] TOP 5 kem trị sẹo rỗ tốt nhất cho da

Avene Cicalfate Repair Cream – Giá: 255.000đ

Review & cảm nhận:

Mặc dù Avene Cicalfate Repair Cream không có nhiều hiệu quả đối với những vết sẹo thâm đã có trên da từ lâu, nhưng lại có hiệu quả trong việc làm lành, giúp da liền sẹo nhanh.

Thành phần của Avene Cicalfate Repair, đều chứa các chất có khả năng trị thâm, làm dịu da, dưỡng ẩm khá dịu nhẹ như Glycerin, Cyclomethicone, Squalane.

Chỉ có một thành phần khiến mình hơi phân vân một xíu là Glyceryl Stearate, một este được sử dụng làm chất nhũ hóa. Nếu da bạn nào dễ nổi mụn trứng cá hoặc nhạy cảm với malassezia, chất này sẽ khiến da bạn nổi nhiều mụn hơn. Dù hãng có nói là phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm thì các bạn cũng nên xem xét rồi hãy sử dụng nhé.

Tóm lại, đây là một sản phẩm dưỡng da sau mụn khá tốt, mức giá ổn, không mùi hương nên đây sẽ là sản phẩm phù hợp cho team dị ứng hương liệu.

Rating: 8/10 phù hợp với mọi loại da.

2. Kem điều trị sẹo thâm Mitosyl Irritations

[REVIEW] TOP 5 kem trị sẹo rỗ tốt nhất cho da

Kem điều trị sẹo mụn Mitosyl Irritations – Giá: 295.000đ

Review & cảm nhận:

Khác với Avene Cicalfate Repair Cream, kem điều trị sẹo mụn Mitosyl Irritations là có dạng thuốc, giúp điều trị vết sẹo trên cơ thể như (vết bỏng, vảy nến, làm mờ sẹo thâm, làm lành vết thương, trị hăm ở trẻ).

Mình thấy hãng có đề cập đến khả năng trị nám nữa, nhưng mình thấy công dụng này không khả thi lắm. Vì thành phần của em này làm tốt ở khoản kích thích vết thương mau lành và dưỡng da dịu nhẹ nhờ ZinC Oxide, vitamin A, vaseline. Trong quá trình điều trị sẹo thâm thì các bạn không nên để vết thấm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Theo đánh giá cá nhân mình, em này là thuốc bôi ngoài da, phù hợp cho những vùng chân tay, những vết thương đang hồi phục và những nốt sẹo thâm còn mới.

Nếu thâm đã xuất hiện lâu thì em này chỉ có khả năng làm mờ nhất định và cần thời gian kiên trì sử dụng mới có hiệu quả.

Rating: 8/10 phù hợp với mọi loại da.

3. Kem trị sẹo rỗ, sẹo lõm Scar Esthetique

[REVIEW] TOP 5 kem trị sẹo rỗ tốt nhất cho da

Scar Esthetique 10ml- Giá: 336.000đ

Review & cảm nhận:

Sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến kem trị sẹo Scar Esthetique – sản phẩm trị được mọi loại sẹo, bán chạy nhất thế giới của hãng Rejuvaskin đến từ Mỹ.

Em này không những điều trị được các loại sẹo thâm mà còn trị được sẹo sau phẫu thuật, sẹo rỗ do bệnh đậu mùa, sẹo bỏng và một loại sẹo khác do chấn thương gây nên.

Với 5 loại peptide (tế bào gốc), sẽ kích thích da sản sinh tế bào mới nhanh gấp 8 lần. Cùng 23 dưỡng chất từ thực vật như: chiết xuất rong biển, hành tây, vỏ thông,…đều là những chất có khả năng giữ ẩm làm mềm da và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Có thể nói đây là tuýp thuốc trị sẹo “thần thánh” nhất mà mình từng biết về khoản “xóa sổ” các vết sẹo từ lồi, lõm, bỏng, sẹo do phẫu thuật. Ngay cả vùng da nhạy cảm như mí mắt cũng không hề gây kích ứng.

Khả năng trị sẹo tăng dần theo cấp độ, những vết sẹo mới sẽ được làm lành hoàn toàn. Còn những vết sẹo cũ sau khoảng 3-5 tháng sẽ được hồi phục đến 80%.

Thông thường với những vết sẹo lâu năm, đặc biệt là sẹo lõm thì chỉ có sự can thiệp công nghệ laser, lăn kim mới khôi phục được chứ thuốc bôi chỉ có thể làm mờ được 40-50%. Đó cũng là lý do mà em này khá đắt, nhưng được chia làm nhiều size phù hợp với khả năng chi trả của mọi người.

Rating: 10/10 phù hợp với mọi loại da.

4. Kem trị sẹo thâm Hiruscar Post Acne

[REVIEW] TOP 5 kem trị sẹo rỗ tốt nhất cho da

Kem trị mụn & làm mờ sẹo thâm Hiruscar Post Acne  – Giá: 172.000đ

Review & cảm nhận:

Hiruscar Post Acne là sản phẩm mà mình nghĩ có khả năng làm mờ thâm, thậm chí là “tống khứ” được những vết thâm mới hình thành trên da khá tốt.

Với chất gel mỏng nhẹ, thấm nhanh các bạn có thể thoải mái sử dụng vào ban ngày mà không gây ảnh hưởng gì đến tính thẩm mỹ.

Nếu các bạn hỏi mình em này có “nặng mùi” không thì câu trả lời là có mùi nhưng không nặng. Mình thích mùi hương mát mát giống mùi gừng pha với thảo mộc tạo cho mình cảm giác rất là “thiên nhiên”.

Thành phần của Hiruscar Post Acne cũng khá dịu nhẹ, với chiết xuất hành tây đỏ (chống viêm), Niacinamide (ngăn ngừa đốm nâu), Pionin (chống vi khuẩn P.acnes) và hợp chất MPS (thúc đẩy quá trình tái tạo da).

Tóm lại em này là một sản phẩm khá hữu hiệu trong khoản trị thâm trên da mặt, chứ những vùng da dày như body thì dùng Mitosyl Irritations tốn hơn nhé.

Rating: 9/10 phù hợp với mọi loại da.

5. Kem trị sẹo Contractubex

[REVIEW] TOP 5 kem trị sẹo rỗ tốt nhất cho da

Kem làm mờ sẹo Contractubex – Giá: 170.000đ

Review & cảm nhận:

Bạn nào muốn tìm một sản phẩm có khả năng trị các loại sẹo khác như sẹo lõm thì có thể tìm đến Contractubex. 

Với mức giá ngang với Hiruscar Post Acne, nhưng Contractubex lại có khả năng trị sẹo lõm, mùi hương nồng hơn một xíu, nên team dị ứng hương liệu hãy lưu ý nhé.

Khi apply em này lên da thì các bạn nên massage theo hình vòng tròn khoảng 2 phút để chất gel thấm vào da, nhiều bạn sẽ thấy có lớp dư trên da như kiểu tẩy tế bào chết trong giai đoạn này.

Thành phần làm nên công dụng trị sẹo lõm của em này đến từ Allantoin – một chất có khả năng tái tạo mô, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, cùng Heparin natri (chất chống đông máu), hành tây (ngăn ngừa vi khuẩn).

Mặc dù hãng nói dùng ngày 2 lần, sáng và tối. Nhưng bạn nào chăm chút hơn thì có thể thoa 2-3 lần một ngày.

Nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng Contractubex có trị sẹo thâm không? thì câu trả lời là sẹo lõm em này còn san bằng được, thì sẹo thâm có là gì.

Đùa đấy, về khoản sẹo thâm thì em này giải quyết rất nhanh gọn lẹ đặc biệt là sẹo mới, còn sẹo cũ thì hơi chậm một chút nhưng nhanh hơn các sản phẩm trên nhé.

Rating: 10/10 phù hợp với mọi loại da.

Kết luận

Trị sẹo là công việc rất khó vì bạn đã để da bị tổn thương nặng nề nên cần nhiều thời gian, dưỡng chất mới có thể khôi phục lại được.

Cách trị sẹo tốt nhất chính là hạn chế sẹo xuất hiện. Khi bị mụn bạn nên để mụn thật chín rồi hãy nặn và hạn chế tối đa diện tích vết thương; vì như vậy sẽ khiến cho da dễ bị tổn thương, hình thành sẹo (đây là một điều cần lưu ý quan trọng đối với các bạn nào bị mụn nhiều trên mặt).

Chỉ thực sự nặn mụn khi mụn đã đủ độ chín và khô, đối với mụn bọc tuyệt đối không dược nặn sớm và nên sử dụng các sản phẩm trị mụn để chăm sóc cho mụn chín nhanh hơn rồi mới nặn nhân mụn ra.

Hãy kiên trì chăm sóc da có khoa học, hạn chế ăn các đồ nóng và thức khuya để cho da có thể bài tiết độc tố, phục hồi lại theo đúng giờ sinh học.

Hy vọng với TOP 5 sản phẩm trị sẹo trên đây sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp riêng cho da của mình.

Điểm danh 2 thói quen sai lầm khiến da bị sẹo mụn

[REVIEW] TOP 5 kem trị sẹo rỗ tốt nhất cho da

“Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại muôn vàn sẹo thâm”, nhưng không phải cứ bị mụn là có sẹo. Nguyên nhân chủ yếu đến từ những sai lầm của các bạn trong cách điều trị mụn.

Dưới đây mình sẽ “kể tội” 4 thói quen khiến da bị sẹo mụn.

1. Dùng tay nặn mụn khi mụn chưa “chín”

Việc dùng tay sờ lên da đã sai rồi mà tự ý nặn mụn sớm lại càng sai hơn.

Khi chúng ta đưa tay lên mặt vô tình sẽ tiếp thêm vi khuẩn cho da cộng thêm việc nặn, bóp tác dụng lực mạnh khiến da bị tổn thương, sưng đỏ, khiến vi khuẩn tấn công ồ ạt và dễ hình thành sẹo.

Đặc biệt là những bạn bị mụn bọc, mụn viêm sưng to thì rất dễ để lại sẹo sau khi tự ý nặn bằng tay. Còn đối với mụn ẩn, mụn mủ, mụn trứng cá nhẹ thì chủ yếu để lại sẹo thâm.

2. Tự ý sử dụng các sản phẩm trị sẹo mụn tại nhà

Nhiều bạn thường tự ý sử dụng các liệu pháp tự nhiên tại gia vì nghĩ rằng, sản phẩm từ thiên nhiên sẽ thân thiện với da. Nhưng thật ra dưỡng chất từ thiên nhiên không có khả năng tác động sâu như các sản phẩm đặc trị.

Nên việc tự ý dùng các sản phầm không phù hóp trên da sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Các bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng các sản phẩm trị sẹo rỗ nhé

Các thành phần trị sẹo mụn hiệu quả

Khi mua các sản phẩm hỗ trợ trị sẹo cho da, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa thành phân dưới đây.

Ascorbic Acid: một dẫn xuất khác trong nhóm vitamin C, được coi là “chất keo” có khả năng liên kết các mô với nhau. Thành phần “vàng” trong việc giúp kích thích sản sinh collagen giúp da sáng khỏe hơn.

Niacinamide (vitamin B3): dẫn xuất của vitamin B3 có nguồn gốc tự nhiên. Đồng thời, cũng là một hoạt chất được Paula’s Choice (hãng dược mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ) ưa chuộng đưa vào các sản phẩm dưỡng da giải quyết các vấn đề về mụn, lỗ chân lông, giảm thiếu các đốm nâu, tàn nhang và thâm mụn.

Alpha Tocopherol (vitamin E): được coi là chất bổ sung collagen cho da, bảo vệ da khỏi các gốc tự do trong cơ thể, giảm quá trình sản sinh melanin, chống lại các nguyên nhân gây lão hóa.

Trà xanh (camellia sinensis): chiết xuất từ trà xanh có khả năng chống oxy hóa cao, chống viêm và ngăn ngừa sự phân hủy sợi collagen.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *