[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Mặc dù đã chăm sóc da theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên nổi “MỤN” là một vấn đề khó tránh khỏi. Có người nổi mụn do thay đổi cơ địa đột ngột, cũng có người sinh ra đã phải sống chung với mụn.

Nguyên nhân dẫn đến mụn bám dai dẳng trên da là do chúng ta chưa có cái nhìn đúng về cách chăm sóc da. Điển hình như, nhiều bạn nghĩ rằng da dầu không nên dùng kem dưỡng ẩm. Nhưng đó là sai lầm khiến da thường xuyên lên mụn.

Da dầu mụn là một trong những làn da rất khó chăm sóc, việc chọn lựa kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn cũng phải cần có kiến thức đúng nữa.

Tuy nhiên, việc chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn thì không mấy dễ dàng, bạn sẽ cần phải có một chút kiến thức về da và skincare, trong bài này mình sẽ giới thiệu và review TOP 12 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn giúp bạn nhé!

Tại sao da dầu cần dưỡng ẩm?

Thật ra da dầu chính là loại da thiếu nước, quốc gia có số người sở hữu da dầu phổ biến nhất là ở Việt Nam nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Khi trời trở nên oi bức, da dầu vốn thiếu nước sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh để tạo độ ẩm cho da. Lâu dần hệ bài tiết sẽ bị mất cân bằng nếu không được dưỡng ẩm cẩn thận.

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Không chỉ riêng làn da dầu, mà cả những bạn có làn da khô, da thường, da hỗn hợp, da nhạy cảm,…đều cần dưỡng ẩm để da khỏe mạnh và sáng mịn.

Việc dưỡng ẩm cho da giúp các tế bào phát triển, giữ cho da có một độ ẩm nhất định, kiểm soát lượng bã nhờn, tránh tình trạng bong tróc, hạn chế mụn và chống lão hóa da.

Trong kem chống lão hóa thường có các thành phần cấp nước cho da giúp cho da giữ và duy trì độ ẩm trong một thời gian dài.

Vì thế dưỡng ẩm là một trong các tiêu chí quan trọng nhất để có một làn da sáng mịn, khỏe mạnh đấy.

Các thành phần nên có trong kem dưỡng ẩm của da dầu

Một số kem dưỡng ẩm làm cho da mặt bạn có cảm giác nặng nề hơn vì trong đó chứa các thành phần như: Dầu khoáng, parafin, lanolin,…

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Da dầu mụn rất cần nhiều thành phần từ thiên nhiên

Tốt hơn hết bạn nên chọn các kem dưỡng ẩm có thành phần như:

  • Axit hyaluronic, glycerin luôn là các thành phần không thể thiếu trong kem dưỡng ẩm, có tác dụng giúp dưỡng ẩm cho da và giúp da giữ được lượng nước lâu hơn, hạn ché bị bốc hơi khi thời tiết trở nên nóng bức.
  • Lô hội (Nha đam), trái bơ, và jojoba: Là những thành phần có khả năng giữ lại độ ẩm cho da một lâu dài thường có trong các kem dưỡng da.
  • Vitamin A, E, C và tee tree oil: Giúp da phát triển khỏe mạnh, tăng cường dưỡng chất bổ sung cho da giúp kháng khuẩn ngăn ngừa mụn hình thành.

Những việc nên làm để cải thiện tình trạng da dầu mụn

1. Xây dựng một chu trình chăm sóc da phù hợp

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Khi thực hiện các bước chăm sóc da bị mụn, bạn nên tuân thủ chặt chẽ theo đúng quy trình chăm sóc và lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với đặc điểm của làn da. Bạn có thể tham khảo quy trình chăm sóc da trước khi đi ngủ như sau.

  • Tẩy trang: Sản phẩm dành cho da dầu mụn nên ưu tiên công thức gốc nước, dịu nhẹ, chứa các hoạt chất như Salicylic acid, Glycolic acid, Niacinamide, Retinol… để vừa làm sạch da, vừa kiểm soát bã dầu và giảm sản sinh mụn. 
  • Rửa mặt: Bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng gel, ít tạo bọt. Vì dạng gel có khả năng làm sạch sâu mà không gây khô da, kể cả da nhạy cảm.
  • Tẩy tế bào chết: Với làn da dầu mụn, bạn nên tránh sử dụng các loại tẩy tế bào chết vật lý có nhiều scrub vì nó có thể gây tổn thương, vỡ các nốt mụn trên da, dễ gây tình trạng kích ứng. Ngoài ra, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/tuần.
  • Dùng Toner: Bước chăm sóc này giúp làn da cân bằng độ pH. Kiểm soát lượng dầu ở mức ổn định và làm dịu các vùng da mụn. 
  • Sử dụng Serum: Đây là một bước cần thiết để chăm sóc cho một làn da mụn, tuy nhiên nếu tình trạng da của bạn đang bị mụn viêm, mụn bọc nặng thì có thể cân nhắc bỏ qua bước này.
  • Dưỡng ẩm: Đây là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da chuẩn cho một làn da dầu mụn, về thành phẩn cần thiết mình đã chia sẻ phía trên.

2. Bổ sung thêm thực phẩm chức năng cho da

Bên cạnh một chế độ chăm sóc da hợp lý, bạn cũng nên chăm sóc làn da từ bên trong bằng các thực phẩm chức năng chứa các chất tốt cho làn da như như chất xơ, omega, vitamin E, collagen…

3. Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh và hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều cho một làn da dầu mụn. Vì thế bạn hãy kiên trì thiết lập cho mình một lối sống lành mạnh nhé

  • Luyện tập thể dục: Mỗi ngày, bạn hãy dành khoảng 30 phút để thực hiện các bài tập thể dục đơn giản. Việc tập thể dục không những mang lại cho bạn vô vàn lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện tốt các vấn đề về da.
  • Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ giữ vai trò quan trọng với sức khỏe làn da. Một giấc ngủ sâu, đủ giấc không chỉ điều hòa nội tiết tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, mà còn giảm thiểu nguy cơ nám sạm, mụn trứng cá, giúp da khỏe đẹp và tươi tắn hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp: Chế độ dinh dưỡng và làn da có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn quá nhiều đồ chiên dầu, cay nóng, thức ăn nhanh… có thể khiến da xỉn màu, thiếu sức sống, gây mụn trên da.

4. Tránh các tác động vật lý lên da

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Khi da có dấu hiệu mụn, chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu và thường sẽ tác động ngay lên nốt mụn bằng cách nặn thật nhanh. Tuy nhiên điều này không hề tốt một chút nào vì sẽ làm cho nốt mụn vỡ khi chưa đạt “độ chín” nhất định, có thể gây tình trạng viêm nhiễm. Vì thế bạn nên lưu ý:

  • Tuyệt đối không dùng tay chạm lên da mặt khi tay chưa được rửa kỹ càng.
  • Khi rửa mặt, không nên chà xát quá mạnh lên da.
  • Không nên tự mình nặn mụn hay tự peel da tại nhà nếu không có đầy đủ các kiến thức về chăm da sau tổn thương.

TOP 12 KEM DƯỠNG ẨM CHO DA DẦU MỤN NÊN MUA

1. Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank phù hợp cho da dầu

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Laneige Water Bank

Review & đánh giá:

Đúng như tên gọi “water bank” chứa nhiều thành phần cấp ẩm “quốc dân” như: dẫn xuất vitamin C, E, Niacinamide giúp làm sáng da và chống lão hóa. Cùng các thành phần bảo vệ da như: diêm mạch, liễu sam và dầu hạt Meadowfoam.

Kết cấu dạng gel mượt mà, mát lạnh, khi apply lên da mình cảm nhận được mùi hương thoang thoảng của kem, đồng thời cảm nhận được sự mát lạnh trên da. Được sản xuất bằng công nghệ Moisturizing Biogene giúp da tự tạo ra độ ẩm tự nhiên cho da liên tục.

Chứa Hydro-ion Mineral Water giúp thấm cực sâu vào tế bào da làm kích hoạt khả năng tự dưỡng ẩm và phục hồi da bị vấn đề. Đồng thời còn chứa các tinh chất chiết xuất từ cây Tùng Bách và Diêm Mạch (mè) làm hạn chế dầu thừa tiết ra, rất thích hợp cho da dầu.

Với những công dụng vượt trội trên thì em này có giá không hề rẻ có 2 phiên bản cho bạn lựa chọn 25ml và 50ml. Nhưng giá của size nhỏ cũng đã khoảng 600k và size lớn là 800k. Nếu bạn nào đã sử dụng em này rồi thì loại 50ml sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Rating: 8/10 phù hợp cho ai có công việc bận rộn mà muốn da mình được giữ ẩm lâu và không đổ dầu.

Mua chính hãng tại Lazada

2. Kem dưỡng ẩm Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream cho da mụn

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Kem dưỡng da trị mụn Some By Mi siêu hot

Review & đánh giá:

Chất kem của em này dạng gel mỏng, đặc biệt khi apply lên da tạo cảm giác mát và mùi hương thoảng nhẹ thậm chí mình còn không ngửi được em này có mùi gì. Nên rất hợp với những bạn không ngửi được mùi mỹ phẩm.

Có khả năng kiểm soát bả nhờn và se khít lỗ chân lông nhờ có chứa BHA-AHA-PHA.

Một số thành phần: hoa oải hương, hương thảo, kinh giới cay, cỏ xạ hương,..thảo dược quý giúp làm dịu vết mụn.

Đối với làn da dầu thì nhiệm vụ ưu tiên đó chính là cân bằng độ ẩm và hạn chế dầu thừa tiết ra, với mình thì đây là một sản phẩm dưỡng ẩm làm tròn vai trong việc giảm thiểu dầu thừa xuất hiện.

Các bạn có thể bảo quản em này trong tủ lạnh để giúp da thư giãn. Với các thành phần đặc trưng như rau má (làm dịu da), tràm trà (kháng viêm), AHA/BHA/PHA (hoạt chất giúp tẩy tế bào chết, chống lại quá trình lão hóa và ngừa viêm).

Mình nghĩ đây là một sản phẩm đáng sử dụng cho các bạn nào có da dầu mà bị mụn. Với khả năng kiểm soát dầu nhờn và thấm nhanh rất là tốt cho da dầu, đồng thời dưỡng ẩm khá tốt. 

Rating: 10/10

 

3. Kem Dưỡng Ẩm Tối Ưu Chiết Xuất Xương Rồng Huxley Cream; Fresh and more

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Huxley Fresh and More

Review & đánh giá:

Fresh & More: dưỡng ẩm nhẹ dịu cho da nhạy cảm, cấp nước cho da dầu và hạn chế lão hóa.

Chất kem của Huxley khá đặc so với những dòng kem Hàn Quốc vốn mỏng nhẹ. Tuy nhiên không quá khó tán, chỉ cần massage nhẹ và đều tay là được, đồng thời cũng không gây bết dính, em này dùng cho mùa hè rất ổn.

Hàm lượng Linoleic acid cao có khả năng dưỡng ẩm vượt trội, dầu hạt xương rồng còn chứa lượng lớn vitamin E giúp dưỡng da và chống lão hoá da hiệu quả.

Một số thành phần như: Lipidure PMB, Bisabolol, SC-glucan,..tăng cường hàng rào bảo vệ da, làm dịu và tái tạo tế bào mới.

Các dòng kem dưỡng thường rất ít thành phần trị mụn, lý do mà mình đưa em này vào kem dưỡng cho da dầu mụn là nó giúp cân bằng độ ẩm cho da làm cho dầu thừa không tiết ra quá nhiều, mụn sẽ ít xuất hiện hơn.

Rating: 9/10 thích hợp cho da dầu đang gặp vấn đề về lỗ chân lông to và mụn.

 

4. Kem dưỡng ẩm SVR Sebiaclear Active 

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023Kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa mụn 

Kem dưỡng ẩm SVR Sebiaclear Active đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm SVR nổi tiếng của Pháp, có tình năng nổi trội là kiểm soát dầu nhờn, điều trị vết mụn và thâm hiệu quả trong vòng 14 ngày.

Sản phẩm có kết cấu dạng kem gel thấm nhanh, khi thoa lên da nhanh chóng thẩm thấu vào da, không tạo cảm giác nhờn dính, dưỡng ẩm nhẹ nhàng và giảm bóng nhờn hiệu quả. Da rất khô ráo, thoáng mịn sau khi sử dụng. Sử dụng một thời gian, mình còn cảm nhận em này giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhẹ nữa. 

Để hiểu tại sao em nó có tác dụng tốt đến vậy thì cùng xem một số thành phần nổi bật nhé. SVR Sebiaclear Active có chứa 4% Niacinamide giúp kháng viêm, làm giảm nốt mụn viêm sưng và vết đỏ, hạn chế sự sinh trưởng của vi khuẩn.

Bên cạnh đó, thành phần Gluconolactone + Salicylic Acid có trong sản phẩm còn giúp tẩy tế bào chết, giảm thiểu bít tắc và làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Rating: 9/10 sản phẩm dưỡng ẩm, kiềm dầu tốt và có khả năng giảm mụn khá ổn.

 

5. Kem dưỡng ẩm Eucerin ProAcne A.I Matt Fluid

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Làm giảm thâm mụn, dầu thừa trên da hiệu quả

Sản phẩm Eucerin Pro ACNE Solution A.I Matt Fluid có bao bì dạng chai, nắm pump vô cùng vệ sinh và tiện lợi, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. 

Cảm nhận em này làm dịu da rất tốt, khi thoa lên có cảm giác mát lạnh, thấm nhanh, không nhờn rít. Hiệu quả kiềm dầu rất rõ rệt, kiềm dầu thực tế lên đến 4 – 6 tiếng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có chức năng ngăn ngừa sự hình thành mụn và giảm thâm mụn trên da, giúp da sáng nhẹ, làm mịn và cải thiện bề mặt da rất tốt.

Sản phẩm Eucerin Pro ACNE Solution A.I Matt Fluid có chứa một số thành phần và công dụng đi kèm nổi trội như:

  • Salicylic Acid giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn bít tắc, đồng thời kháng khuẩn, hỗ trợ làm giảm mụn và ngăn ngừa hình thành mụn đầu đen, mụn trứng cá.
  • Sản phẩm kháng viêm, làm dịu da, giảm tấy đỏ và kích ứng nhờ chứa thành phần Licochalcone A
  • Kiểm soát bóng nhờn, cho làn da khô thoáng lên đến 8 giờ nhờ công nghệ kiểm soát dầu thừa và phân tử Mattifying.

Với tính năng dưỡng ẩm sâu, giúp da giảm dầu và giảm mụn. Mình tin chắc rằng sản phẩm chính là chân ái cho những bạn đang “muộn phiền” bởi làn da dầu mụn. 

Rating: 9/10

 

6. Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm Phytosolution Double-Correction Daily Care

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Kết cấu mỏng nhẹ, giảm dầu mụn và cải thiện khuyết điểm sạm màu cho da

Review và đánh giá:

Em kem dưỡng đến từ nhà Vichy thật sự không làm mình thất vọng bởi chất lượng lẫn ngoại hình xanh mướt, thân thiện.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel sữa lỏng, vì thế khi thoa lên da thấm nhanh chỉ sau 2-3 lần vỗ nhẹ, để lại cho da một lớp màn ẩm mướt mát, mịn màng chứ không nhờn dính.

Vichy Normaderm Phytosolution Double-Correction Daily Care có các thành phần hoạt tính, chiết xuất từ thiên nhiên bao gồm:

  • Salicylic Acid, Phyco Saccharide và Vitamin CG giúp tác động chuyên biệt đối với mụn và khuyết điểm như giảm mụn sưng viêm, mụn đầu đen, mụn ẩn, làm mờ vết thâm mụn.
  • Phục hồi hàng rào dưỡng ẩm và bảo vệ da nhờ các thành phần như Hyaluronic Acid, Probiotic Bifidus.
  • Và đặc biệt, hơn 60% thành phần của sản phẩm là nước khoáng núi lửa Vichy giàu 15 loại khoáng chất giúp tăng cường chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe cho làn da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Với bảng thành phần nổi trội như trên thì hiệu quả cấp ẩm, bổ sung nước cho da của sản phẩm không cần phải bàn cãi nhiều. Chỉ cần sau từ 4 – 7 ngày sử dụng sản phẩm, mình cảm nhận da bớt dầu nhờn hẳn, những dấu vết thâm mụn và vùng da sạm màu cũng được cải thiện. 

Bởi sản phẩm thấm nhanh và không gây nhờn rít, hiệu quả dưỡng ẩm tốt nên sẽ rất thích hợp để sử dụng vào mùa hè, nhất là những bạn có làn da dầu mụn.

Rating: Hiệu quả khá tốt và tròn vai dưỡng ẩm nên mình chấm 9,5/10.

 

7. Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Chất gel mỏng nhẹ như nước, cấp ẩm sâu cho da

Review và đánh giá:

Sản phẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel có thiết kế là vỏ nhựa cứng dày màu xanh da trời, thân hộp có dòng chữ màu trắng đơn giản, trông rất tươi tắn và nhẹ nhàng.

Như trên hình các bạn có thể thấy em ấy sỡ hữu kết cấu gel mỏng mịn, kem có màu xanh trong rất khác lạ. Khi thoa lên da thấm nhanh tức thì, tạo cảm giác mát, dịu da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu, rất thích hợp cho các bạn da dầu và hỗn hợp thiên dầu.

Để có những tính năng nổi bật trên thì sản phẩm sỡ hữu bảng thành phần như sau:

  • Sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid, thành phần nổi tiếng với công dụng cung cấp nước và khóa ẩm từ bên trong da. Nhờ Hyaluronic Acid mà da luôn đầy đủ độ ẩm và theo như hãng quảng cáo, sản phẩm sẽ giúp da ẩm, mịn màng trong suốt 72 giờ.
  • Glycerin có trong sản phẩm giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và chống oxy hóa.
  • Chiết xuất từ Olive giúp duy trì làn da ẩm mướt, cải thiện và bảo vệ da khỏi các tổn thương từ tác động của môi trường.

Với mình, sản phẩm đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ cấp nước và giữ ẩm cho da, giúp da tươi tắn hơn, đặc biệt là sau những ngày thức khuya, da trông xỉn màu và thiếu sức sống. Làn da dầu cũng được cải thiện hơn, tình trạng dầu bóng nhẩy trên da được ít xuất hiện hẳn. 

Bởi sản phẩm là dạng hộp nên bạn hãy sử dụng tăm bông hoặc que lấy kem để sử dụng cho hợp vệ sinh và cũng đảm bảo cho việc bảo quản sản phẩm nhé.

Rating: 9/10

 

8. Kem dưỡng ẩm kiềm dầu Sukin Oil Balancing Mattifying Moisturiser

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Chứa nhiều chiết xuất thiên nhiên phù hợp với nhiều loại da

Review & đánh giá:

Khó mà tìm được sản phẩm nào chứa đến 90% chiết xuất tự nhiên như Sukin, để có thể chăm sóc được làn da dầu “khó nhằn” thương hiệu này đã khéo sử dụng những chất như: Moringa Oleifera Leaf Extract (lá chùm ngây), chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp, 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại axit amin, 46 chất chống oxy hóa để tăng cường khả năng kháng viêm.

Chiết xuất từ Oryza Sativa Powder (bột gạo), chứa hàm lượng chống oxy hóa, giảm viêm và kích ứng.

Một số thành phần như: trà Rooibos, lá chùm ngây, Willowherb,…giúp thúc đẩy quá trình hồi phục và tái tạo da, mang đến cảm giác khô khoáng dễ chịu.

Em này không chỉ phù hợp riêng cho da dầu, mà mình nghĩ với những làn da nhạy cảm, dễ bị mụn nhất, cũng có thể sử dụng.

Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất lành tính trong tự nhiên nhưng giá thành lại không hề mắc. Rất phù hợp với học sinh, sinh viên. Nếu so về giá và công dụng của em này với Innisfree Aloe Revital Soothing Gel. Mình sẽ chọn Sukin, mặc dù giá của em này mắc hơn nhưng sau từng ấy thành phần thì không có gì phải lăn tăn.

Rating: 10/10

 

9. Kem dưỡng ẩm Papulex Oil Free Cream

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

 Làm giảm bóng nhờn và mụn trứng cá hiệu quả

Review và đánh giá: 

Sản phẩm Papulex Oil Free Cream đến từ thương hiệu Papulex của Pháp. Sản phẩm hướng đến 2 công dụng chính là: Giảm tình trạng mụn trứng cá và giảm, kiểm soát lượng dầu thừa trên da. 

Em này có kết cấu kem đặc nên khi thoa lên da sẽ lâu thấm hơn so với dạng gel, tuy nhiên nó không gây nhờn dính hay bít tắc lỗ chân lông, ngược lại sau khi thấm đều sản phẩm mang lại một làn da ẩm mịn, thoáng mát, khô ráo. 

Cũng nhờ chứa phức hợp ABA, sản phẩm giúp ngăn chặn vi khuẩn gây mụn P.acnes bám dính vào lớp tế bào nằm trên bề mặt da và giảm sự tăng sinh của chúng. Từ đó giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm còn chứa Niacinamide 4% giúp kháng viêm, làm dịu, cải thiện mụn. Bên cạnh đó tác động của Kẽm PCA  còn giúp giảm sự bài tiết bã nhờn, giảm hiện tượng bóng dầu, không gây khô da giúp da được mịn màng, êm dịu hơn.

Nhà sản xuất cũng đã cam kết sản phẩm không chứa hương liệu, không gây nhạy cảm với ánh sáng và không tạo cồi mụn, vì thế sản phẩm hiếm khi gây kích ứng trên bất kỳ làn da nào. Bạn có thể an tâm sử dụng cho da mặt cả ngày và đêm.

Sau một tháng sử dụng, mình nhận thấy sản phẩm giảm dầu nhờn trên da rất hiệu quả, nhất là dầu ở vùng da chữ T và mụn trứng cá cũng ít xuất hiện hẳn. 

Rating: 9.5/10 

10. Kem dưỡng ẩm SKIN1004 Madagascar Centella

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Chiết xuất rau má giúp làm ẩm, dịu da nhanh chóng

Sản phẩm có chứa 72% chiết xuất từ rau má được trồng trên đảo Madagascar, có lẽ vì thế mà em ấy được đặt tên là SKIN1004 Madagascar Centella. 

Bên cạnh rau má, sản phẩm còn chứa 4 loại Ceramide có nguồn gốc từ thực vật làm dịu làn da mụn, kích ứng, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Về thành phần, SKIN1004 Madagascar Centella có chứa: 

  • Madecassoside: Giúp kháng khuẩn, kháng viêm, giúp mờ thâm do mụn gây ra, làm dịu da và tái tạo da.
  • Da căng mịn, mọng nước nhờ vào tác động cân bằng lượng dầu – nước, tổng hợp collagen ở tầng biểu bì của Asiaticoside. 
  • Không những thế, sản phẩm còn củng cố và tăng cường khả năng tự bảo vệ cho làn da nhờ Asiatic Axit.

Em này sở hữu chất kem mỏng mịn, nằm giữa gel và cream. Khi tán lên da có cảm giác da mát dịu, có mùi thơm nhẹ nhàng, chất kem thấm nhanh chỉ sau từ 30 – 60s. Làm dịu nhanh và tức thì cho làn da mẫn cảm hoặc bỏng rát do phơi nắng lâu.

Da mình không những dầu mụn mà còn thâm sạm và trông mệt mỏi do thức khuya khá nhiều, sản phẩm đã giúp mình cải thiện những vấn đề này do có chứa Madecassic Axid. Sau khi sử dụng hết một tuýp, da có dấu hiệu sáng, ẩm mịn và có sức sống hơn. 

Với bảng thành phần nổi bật là rau má từ tự nhiên và khả năng cấp ẩm, làm dịu da vượt trội. Sản phẩm chính là trong những sự lựa chọn tiêu biểu cho những cô nàng có làn da dầu mụn hay da nhạy cảm. 

Rating: 9,5/10

11. Kem dưỡng ẩm Stanhome Family Expert clear emulsion

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Kem dưỡng ẩm, se khít chân lông cho da dầu mụn

Review và đánh giá:

Stanhome Family Expert clear emulsion là một sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Stanhome của Pháp. 

Sản phẩm có chất kem đặc mịn nên khi thoa lên da sẽ mất từ 1-2 phút kem mới thấm vào hẳn. Sau khi thẩm thấu vào da, kem để lại một lớp nền khô ráo, thoáng mát, có nâng tone da nhẹ. Sản phẩm kiềm dầu khá tốt, từ 3 – 4 tiếng sau khi bôi mới có dấu hiệu da xuống tone và đổ dầu.

Sự kết hợp hoàn hảo của hoạt chất kẽm zinc và acide salicylic giúp tăng cường khả năng làm sạch sâu dưới da gấp 2 lần. Từ đó giúp kháng viêm, ngừa mụn và điều tiết dầu cực hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa AHA, BHA hỗ trợ giảm thâm mụn và cải thiện đàn hồi cho da. 

Sử dụng một thời gian từ 1 – 2 tháng, mình cảm nhận lỗ chân lông tại vùng da quanh má và dưới mắt  đã thu thu nhỏ lại đúng như lời quảng cáo của hãng. 

Bởi tính dịu nhẹ và khả năng điều trị da dầu mụn cực tốt nên mình thấy em này được khá nhiều bác sĩ da liễu sử dụng để kê đơn cho các liệu trình điều trị da liễu. 

Rating: 8,5/10

12. Kem dưỡng ẩm Murad Skin Perfecting Lotion

[REVIEW] TOP 12 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 2023

Dưỡng ẩm cho làn da dầu nhiều mụn, se khít lỗ chân lông và xoa dịu tình trạng viêm nhiễm – tấy đỏ do mụn tạo ra

Review và đánh giá:

Murad Skin Perfecting Lotion là một sản phẩm đến từ thương hiệu Murad của Mỹ, em ấy có các thành phần chính là Salicylic acid (1.5%) dạng nan nén, trà xanh, muối bạc Citrate.

Sản phẩm có kết cấu dạng kem nhưng thoa lên da thấm khá nhanh, mình có cảm giác mát lạnh như da vừa được uống nước vậy. Một điểm cộng to bự dành cho sản phẩm là không những kiềm dầu, giảm mụn mà lỗ chân lông cũng được thu nhỏ rõ rệt. 

Cụ thể, lượng dầu nhờn trên da giảm rõ rệt chỉ sau 3 lần sử dụng, lỗ chân cũng thu nhỏ, thông thoáng, “dễ thở” hơn nhờ tác dụng làm sạch của tảo biển, một thành phần nổi bật có trong sản phẩm. 

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp sáng da và giúp kích thích chu kỳ tái tạo da làn khỏe mạnh nhờ thành phần Retinol.

Sau một thời gian sử dụng mình cảm nhận da đỡ tiết dầu hẳn, mụn cũng gần như biến mất, đặc biệt là các nốt mụn đầu đen quanh đầu mũi cũng có dấu hiệu thuyên giảm.

Theo mình sản phẩm có giá tương đối cao, khoảng 1.350.000/1 tuýp 50 ml nhưng với làn da khó chiều như da dầu mụn và chất lượng sản phẩm cực tốt như vậy thì mình nghĩ xứng đáng để đầu tư.

Rating: 9,5/10

Kết luận:

Bạn biết không, bất kỳ làn da dù là nhạy cảm, dầu mụn hay đang kích ứng đều cần có chất dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da, việc cung cấp đủ độ ẩm cho da cũng giống như việc bạn cần uống nước mỗi ngày vậy, thế nên bạn đừng bỏ qua bước quan trọng này trong chu trình chăm sóc da của mình nhé.

Hi vọng bài viết Top 12 Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn tốt sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.

Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn, đừng ngần ngại hãy để lại một bình luận, mình sẽ quay lại trả lời sớm thôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *